Chủ nhật, 16/06/2024 18:23 (GMT+7)

Giải phóng mặt bằng tuyến đường nối khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển

Trâm Anh -  Thứ năm, 23/05/2024 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường này có vị trí, vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các tuyến giao thông lớn và mở ra không gian phát triển mới cho thị xã Bỉm Sơn, các huyện Hà Trung và Nga Sơn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. 

Tuyến đường giao thông từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá đến đường bộ ven biển Nga Sơn - Hoằng Hóa có chiều dài 18,8 km, đi qua địa bàn thị xã Bỉm Sơn, Hà Trung và Nga Sơn (tỉnh Thanh Hoá), với tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng. Đoạn qua huyện Nga Sơn có chiều dài 15,3 km, với diện tích đất phải thu hồi gần 376 nghìn m2 của 680 hộ dân, trong đó có 26 nghìn m2 đất ở, còn lại là đất nông nghiệp.

Tuyến đường này có vị trí, vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các tuyến giao thông lớn và mở ra không gian phát triển mới cho thị xã Bỉm Sơn, các huyện Hà Trung và Nga Sơn. Vì vậy, huyện Nga Sơn đang tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, phấn đấu đến 30/6/2024 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư thi công dự án đúng tiến độ.

Để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án, huyện Nga Sơn đã lập phương án bồi thường và tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng; tập trung tuyên truyền, vận động về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án đối với địa phương, nhằm tạo sự đồng thuận của người dân. Đến thời điểm này, huyện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 100% đất nông nghiệp và trên 46% đất ở; bàn giao cho chủ đầu tư 11,1 km trên tổng chiều dài 12,8km phải giải phóng mặt bằng.

Ông Trương Giang Nam, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Với lượng công việc, hộ dân bị ảnh hưởng rất là nhiều, ngoài công việc thực hiện hàng ngày ra thì Hội đồng giải phóng mặt bằng cũng tham mưu cho các đồng chí lãnh đạo huyện tăng cường thêm các buổi vận động, đối thoại với người dân, hộ gia đình kể cả buổi tối và gặp gỡ người dân có đất bị thu hồi đang làm ăn ở tỉnh khác để người dân hiểu và chia sẻ, bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư".

Đến nay, Nga Sơn vẫn còn 14 nghìn m2 đất ở của 106 hộ dân phải giải toả, thu hồi. Khó khăn, vướng mắc lớn nhất hiện nay là việc xác định nguồn gốc đất. Quá trình sử dụng đất có nhiều biến động, nên đã có sự sai lệch giữa giấy tờ pháp lý về đất đai của các hộ dân với diện tích trích đo thực tế. Một số thửa đất đứng tên người đã mất, chưa có văn bản thừa kế, các con đi làm ăn xa, sinh sống tại nhiều tỉnh thành dẫn đến công tác vận động, thuyết phục và thực hiện các thủ tục gặp khó khăn, kéo dài thời gian.

Bạn đang đọc bài viết Giải phóng mặt bằng tuyến đường nối khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khởi công khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Lạng Sơn
Sáng 14/6/2024, UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP JSC) tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp (KCN) VSIP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn).

Tin mới

Điểm chuẩn vào lớp 10 - Hưng Yên năm 2024
Ngày 13/6, Sở GD&ĐT Hưng Yên chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập tổ chức thi tuyển năm học 2024 - 2025. Theo đó, trường THPT Vân Lâm có điểm chuẩn cao nhất: 31.50 điểm.