Thứ bảy, 27/07/2024 08:48 (GMT+7)

Giải quyết triệt để 110 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng cho dự án đường ven sông Đồng Nai.

MTĐT -  Thứ bảy, 25/05/2024 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Chủ tịch HĐND TP. Biên Hòa - Huỳnh Tấn Đạt đã chỉ đạo xử lý 110 trường hợp hộ dân vướng mắc chưa bàn giao mặt bằng cho Dự án Đường ven sông Đồng Nai.

tm-img-alt

Sau khi tiến hành kiểm tra, Dự án Đường ven sông Đồng Nai, trải dài trên một đoạn 5,2km từ cầu Hóa An đến giới hạn huyện Vĩnh Cửu, đã được thi công trong hơn 2 năm nhưng chỉ hoàn thành khoảng 62% theo tiến độ đã cam kết trong hợp đồng. Nguyên nhân chính của sự chậm trễ này chủ yếu là do vấn đề liên quan đến việc giải phóng mặt bằng. Hiện tại, còn hơn 1km của tuyến đường này vẫn đang đối mặt với tình trạng chưa giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến 110 hộ dân.

Trong buổi kiểm tra diễn ra, Phó bí thư thường trực Thành ủy và Chủ tịch HĐND TP. Biên Hòa, ông Huỳnh Tấn Đạt, đã yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Biên Hòa phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để ưu tiên giải quyết tình trạng này. Ông Đạt nhấn mạnh rằng, cần phân loại từng trường hợp vướng mắc để có biện pháp xử lý phù hợp.

Cụ thể, đối với những hộ dân đã hoàn tất các thủ tục đền bù và hỗ trợ theo quy định nhưng vẫn chậm trễ trong việc bàn giao mặt bằng, ông Đạt yêu cầu áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất. Trong khi đó, những trường hợp vẫn còn tranh chấp pháp lý, cần phải có báo cáo đề xuất cụ thể, trình Thành ủy và UBND TP. Biên Hòa, để đề nghị Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan phối hợp xử lý.

Phó bí thư cũng đặt ra một yêu cầu rất rõ ràng: Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Biên Hòa phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước hết vào cuối tháng 6. Đồng thời, ông cũng giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý Dự án TP. Biên Hòa để đôn đốc các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công tại các đoạn đã có mặt bằng.

Dự án kè và đường ven sông Đồng Nai là một trong những dự án trọng điểm tại TP. Biên Hòa, với tổng kinh phí gần 2 ngàn tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Đây được coi là một phần quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trần Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giải quyết triệt để 110 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng cho dự án đường ven sông Đồng Nai.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành