Thứ ba, 30/04/2024 03:42 (GMT+7)

Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra các phương án bảo đảm an ninh trật tự giỗ Tổ Hùng Vương

Nguyễn Dũng -  Chủ nhật, 14/04/2024 07:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 13/4 (tức ngày mùng 5/3 âm lịch) Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ thị sát, kiểm tra việc triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn – 2024

Tại buổi kiểm tra, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã cho ý kiến cụ thể đối với từng nhiệm vụ, từng lĩnh vực, từng đơn vị thuộc phạm vi, nhiệm vụ của Công an tỉnh Phú Thọ.

Đồng thời, kiến nghị Ban Tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương 2024, khắc phục một vài bất cập nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách khi về Đền Hùng tham dự các hoạt động giỗ Tổ.

tm-img-alt
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ trực tiếp thị sát, kiểm tra từng khu vực trọng yếu tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng 

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đặc biệt lưu ý: Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2024 sẽ có nhiều đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, du khách thập phương, đồng bào cả nước về Đền Hùng, vì vậy phải bố trí lực lượng quan sát từ tầm cao, tầm xa, kiểm soát vùng bên ngoài, vùng đệm để bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cho người dân và du khách.

tm-img-alt
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đưa ra từng phương án cụ thể đối với mỗi nhiệm vụ để đảm bảo an ninh trật tự giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn – 2024

Lực lượng an ninh cần chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phòng ngừa từ sớm, từ xa, không để các thế lực thù địch, phần tử phản động thực hiện các hành vi phá hoại, phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động của các tà, tạp đạo và các trường hợp lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan trái phép.

Đặc biệt, trong lĩnh vực phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ lưu ý: Các đơn vị và Cán bộ chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ tại các chốt phải quan tâm đến các vị trí tập trung đông người tại các nơi có không gian hẹp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi trộm cắp, móc núi.

tm-img-alt
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra công tác giám sát tại Trung tâm thông tin chỉ huy.

Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước lên danh sách các đối tượng trộm cắp, móc túi, cướp, cướp giật, các đối tượng lưu manh chuyên nghiệp hoạt động lưu động để có biện pháp phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn, không để các đối tượng lợi dụng dịp giỗ Tổ để hoạt động.

Mặt khác, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ cũng như từng Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các đền, chùa, các chốt trong khu di tích lịch sử Đền Hùng phải thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, du khách chấp hành nghiêm các quy định về PCCC, phòng ngừa ngăn chặn, quyết tâm không để xảy ra cháy nổ tại các đền, chùa trong khu di tích; làm tốt công tác cứu nạn cứu hộ khi có các tình huống phức tạp xảy ra.

tm-img-alt
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra công tác PCCC tại các đền, chùa, các chốt trong khu di tích lịch sử Đền Hùng

Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu, lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành có liên quan và khu di tích lịch sử Đền Hùng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đối với chủ các cơ sở kinh doanh hàng hoá, không được để các loại hàng giả, hàng hoá kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, các loại đồ chơi mang tính bạo lực bày bán trong khu di tích, không để xảy ra các hành vi thiếu văn minh trong không gian khu vực Đền Hùng, xây dựng Đền Hùng trở thành lễ hội mẫu mực của cả nước.

tm-img-alt
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả đối với Cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng 

Để bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người dân và du khách, ngay sau khi kiểm tra trực tiếp tại Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã kiến nghị Ban Tổ chức Giỗ Tổ chỉ đạo ngành y tế bố trí thêm đội ngũ y, bác sỹ thường trực tại các Đền trong khu di tích, sẵn sàng sơ, cấp cứu các trường hợp người dân có sức khoẻ yếu không may bị ngất hoặc bị các tai nạn, chấn thương khác.

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra các phương án bảo đảm an ninh trật tự giỗ Tổ Hùng Vương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...