Thứ ba, 16/04/2024 17:56 (GMT+7)

Hà Nội chấn chỉnh việc lập, trình phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện

Yên Hoà -  Thứ ba, 14/02/2023 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện, thị xã về việc chấn chỉnh công tác lập, trình phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện.

Văn bản nêu rõ, thực hiện quy định của Luật Đất đai 2013 và các Nghị định hướng dẫn thi hành của Chính phủ, Thông tư số 01/2021 TT-BTNMT ngày 12/4/2021 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại văn bản số 52/UBND-TNMT ngày 06/01/2023 về việc thực hiện Nghị quyết số 28/NQ- HĐND ngày 08/12/2022 của HĐND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình UBND thành phố phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của 30 quận, huyện, thị xã.

Tuy nhiên, nội dung trình của Sở Tài nguyên và Môi trường còn một số nội dung phải hoàn thiện, chỉnh sửa và thời điểm trình, chuyển hồ sơ còn chưa đảm bảo.

Để khắc phục nội dung trên, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác hướng dẫn, đôn đốc và tổ chức thẩm định, trình UBND thành phố phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện, đảm bảo đúng quy trình và thời điểm UBND thành phố phê duyệt theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

UBND thành phố cũng chỉ đạo rõ, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện, thị xã hoàn toàn chịu trách nhiệm về chỉ tiêu sử dụng đất, việc đảm bảo tính pháp lý, chính xác, điều kiện theo quy định của danh mục các dự án thực hiện trong năm, thành phần hồ sơ, trình tự thủ tục, các nội dung trong hồ sơ, tờ trình, quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện.

UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm công bố công khai kế hoạch sử dụng đất cấp huyện theo quy định tại Điều 48 Luật Đất đai 2013 (được sửa đổi bổ sung tại Khoản Điều 6 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018).

UBND thành phố cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, giám sát UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện theo quy định...

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chấn chỉnh việc lập, trình phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.