Thứ sáu, 03/05/2024 00:25 (GMT+7)

Hà Nội: Hệ thống giáo dục Genesis xây dựng lối sống xanh cho học sinh

Thanh Hạ -  Thứ hai, 08/05/2023 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Genesis Hà Nội là trường đặt giữa không gian xanh tối ưu chiếm 60% diện tích xây dựng, nhà trường còn xây dựng một chương trình giáo dục hướng tới hình thành lối sống xanh bền vững cho từng học sinh.

tm-img-alt
Trao học bổng tài năng tương lai xanh cho các em học sinh xuất sắc.

Vừa qua, Hệ thống giáo dục Genesis đã tổ chức khánh thành cơ sở mới tại quận Nam Từ Liêm với tổng diện tích mặt sàn rộng hơn 12.000m2. Trường Genesis Hà Nội được đặt giữa không gian xanh tối ưu chiếm 60% diện tích xây dựng, đảm bảo 100% tầm nhìn mở ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Trường có hệ thống xử lý nước thông minh khi toàn bộ nước thải các khu vệ sinh được gom về bể xử lý. Sau đó dùng để tưới cây toàn khu vực sân trường qua hệ thống tưới cây tự động có cảm biến độ ẩm, nước mưa không gây lãng phí.

Bên cạnh đó, nhà trường còn xây dựng một chương trình giáo dục hướng tới hình thành lối sống xanh bền vững cho từng học sinh. Trường đã xây dựng một chương trình học lồng ghép 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc vào nhiều môn học, hoạt động giáo dục. Ví dụ, ở bộ môn Dự án Xanh - các em sẽ trực tiếp lên ý tưởng, kế hoạch, nghiên cứu để tạo nên một dự án bảo vệ môi trường, phát triển bền vững theo chủ đề từng năm học.

Ngoài ra, Trường Genesis áp dụng phương pháp giáo dục hiện đại, đề cao tính cá nhân hóa. Từ đó, góp phần giúp học sinh có thể tiếp thu kiến thức đa chiều, tư duy áp dụng thực tế cũng như đạt được nền tảng học thuật vững chắc và những thành tích đúng với năng lực bản thân.

Với chương trình học tiêu chuẩn, hệ thống kiểm tra, đánh giá toàn diện, học sinh có đủ năng lực để vượt qua các kì thi cấp quốc gia, quốc tế và tự tin, sẵn sàng cho các bậc học cao hơn.

Nhà trường cũng tích cực kết hợp với các tổ chức trong và ngoài nước để đưa ra nhiều ý tưởng sáng kiến xanh, chương trình hoạt động bảo vệ môi trường để hình thành một cộng đồng xanh; trong đó học sinh là thành phần cốt lõi bên cạnh thầy cô, phụ huynh. Điều này góp phần hình thành một môi trường giáo dục toàn diện, nuôi dưỡng tinh thần sống xanh ở mỗi học sinh.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hệ thống giáo dục Genesis xây dựng lối sống xanh cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.