Thứ hai, 29/04/2024 18:04 (GMT+7)

Hà Nội: Tạm giữ nghi phạm phóng hoả làm 1 người chết, 5 người bị thương

MTĐT -  Thứ sáu, 01/04/2022 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra ở phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) làm 1 người tử vong và 5 người bị thương.

tm-img-alt
Ảnh cắt từ clip

Theo đó, trích xuất từ camera an ninh tại hiện trường sân nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào thời điểm 19h ngày 31/3 xuất hiện một người mặc quần áo chống nắng đi từ góc sân ra đứng cạnh dãy xe máy khoảng 5 chiếc liên tục châm lửa.

Sau khoảng 3 đến 4 lần châm lửa, đám cháy bùng lên từ một chiếc xe máy rồi lan ra nhiều chiếc bên cạnh, nghi phạm cũng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Camera ghi rõ nghi phạm châm lửa đốt:

Nguồn: báo phụ nữ

Theo ghi nhận tại hiện trường, khu vực cháy xảy ra tại nơi để xe ở tầng 1 thuộc nhà 5 tầng, 1 tum, kết cấu bêtông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170m2. Qua nắm tình hình có người mắc kẹt trong đám cháy.

tm-img-alt
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Nguồn: Công an TP.Hà Nội

Ngay sau đó, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội đã điều động 7 xe chữa cháy, xe cứu nạn, cứu hộ, xe chỉ huy cùng hơn 30 cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ và Công an quận Nam Từ Liêm xuống hiện trường.

Vào lúc 19h12 phút, lực lượng cảnh sát đã tiếp cận đám cháy, nhanh chóng cứu người và tổ chức chữa cháy. Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng cảnh sát đã cứu được 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) và đưa đi cấp cứu kịp thời, đồng thời hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người. Theo thống kê ban đầu, đám cháy làm 1 người tử vong.

tm-img-alt
Nữ nghi phạm bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Ngay trong tối cùng ngày (31/3), sau khi đoạn video ghi lại cảnh châm lửa đốt dẫy xe máy trong sân số nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, cơ quan chức năng đã truy tìm các camera ven đường xác nhận nghi phạm là 1 phụ nữ.

Người này sau khi gây ra vụ việc đã bỏ chạy trên 1 chiếc xe máy. Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ 1 nghi phạm và tiến hành lấy lời khai ban đầu.

Cũng theo báo An ninh thủ đô, Chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội và CAQ Nam Từ Liêm thông tin: đối tượng có hành vi đốt xe máy, gây cháy tại nhà trọ trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993) trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, là công nhân một công ty trên địa bàn Hà Nội.

Vào ngày 31/3, Hải có mua 30.000 đồng xăng mang theo do xe H có bình xăng nhỏ và tìm đến nơi anh H đang ở nhưng không gặp. Sau đó Hải có đi cắt tóc, gội đầu và làm móng. Tại cửa hàng tóc, Hải có suy nghĩ đến việc anh H và gia đình ngăn cấm, dẫn đến anh H không quan tâm chăm sóc Hải khi mang thai nên nảy sinh ý định mang chai xăng vừa mua quay lại đốt xe anh V – là anh họ anh H.

Khoảng 18h ngày 31/3, sau khi vào được tầng 1 để xe, Hải tìm đến xe a V và đốt. Sau đó sợ người khác phát hiện, Hải chạy ra cổng và vứt bỏ áo khoác ngoài.

Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tạm giữ nghi phạm phóng hoả làm 1 người chết, 5 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...