Thứ bảy, 18/05/2024 09:59 (GMT+7)

Hà Nội xây dựng tuyến phố không dùng tiền mặt

Hoài Thu -  Thứ hai, 09/10/2023 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quận Hoàn Kiếm tại Thủ đô Hà Nội đã được lựa chọn là khu vực thí điểm triển khai thanh toán không dùng tiền mặt.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023 của thành phố Hà Nội. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho việc triển khai diện rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Thủ đô.

Dự kiến một số tuyến phố đặc thù như phố đi bộ, phố sách, phố ẩm thực, trung tâm thương mại, chợ truyền thống… sẽ được thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt.

Tham dự sự kiện có 10 ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, giới thiệu rộng rãi tới người dân và các tổ chức các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, người dân, tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh được tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách thuận tiện, dễ dàng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Phấn đấu đến cuối năm nay sẽ đạt 100% tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong quá trình thí điểm, thành phốHà Nôị sẽ lấy đây làm cơ sở để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số ra nhiều quận, huyện khác trên địa bàn.

Mục tiêu hướng tới là người dân, doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời. Thành phố Hà Nội yêu cầu các địa phương, đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế số, chính quyền số nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xây dựng tuyến phố không dùng tiền mặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới