Thứ bảy, 27/07/2024 09:09 (GMT+7)

Hải Dương - Thành phố đang vươn mình sau 5 năm đạt đô thị loại I

 Kim Cương -  Chủ nhật, 19/05/2024 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2019, Thành phố Hải Dương được công nhận đạt tiêu chí là đô thị loại I, sau 5 năm đổi mới, diện mạo thành phố Hải Dương từng ngày được đổi thay nhanh chóng, đã, đang trở thành một thành phố xanh, sạch dẹp và là nơi đáng sống.

tm-img-alt
Diện mạo chung Thành phố hải Dương (nguồn báo Hải Dương)

Dù đã trở thành đô thị loại I vào năm 2019, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hải Dương không ngừng nỗ lực, quyết tâm xây dựng thành phố ngày càng văn minh, thân thiện và hiện đại.

Trước hết phải kể đến hạ tầng giao thông đô thị, các cửa ngõ phía Bắc, Tây, Nam Thành phố đều mang dấu ấn của những công trình giao thông trọng điểm, hiện đại: Cầu vượt Ngô Quyền có tính kỹ thuật và thẩm mỹ cao là minh chứng cho những nỗ lực, quyết tâm của Thành phố được xây dựng vào đúng  thời điểm Hải Dương đang diễn biến phức tạp bởi dịch Covid-19 bùng phát.

Đường vành đai một với chiều dài hơn 5 km nối hai xã Liên Hồng và Ngọc Sơn đã được cắt băng khánh thành và gắn biển "đại lộ Võ Văn Kiệt" vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ Thành phố Hải Dương (26/8/1938-26/8/2023).

Phía Tây Thành phố, đường Vũ Công Đán cũng sắp hoàn thành, đây là tuyến giao thông kết nối Thành phố Hải Dương với các huyện Bình Giang, Cẩm Giàng. Cùng với đó cửa ngõ phía Đông thành phố, cầu Bùi Thị Xuân, cây cầu đóng vai trò quan trọng nhằm tạo kết nối giữa các phường, xã vùng ngoại thành với Thành phố Hải Dương đã được thi tuyển phương án kiến trúc cầu lựa chọn ý tưởng xây dựng cầu lấy cảm hứng từ gốm Chu Đậu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của mảnh đất xứ Đông.

tm-img-alt
Cầu vượt Ngô Quyền- Cửa ngõ phía Bắc Thành phố (nguồn báo Hải Dương)

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040 đã được phê duyệt, thì hình ảnh Thành phố Hải Dương từ 5 cực phát triển được thay bằng 4 vùng đô thị với 6 phân khu chức năng. Từ nền tảng này, Thành phố mang khát khao về một đô thị công thương, một đô thị đẹp, sáng tạo, an toàn và thân thiện.

Trên mỗi con đường, mỗi tuyến phố, Hải Dương đã trở thành Thành phố muôn sắc mầu của các loài hoa; Từ hoa sữa, hoa Ban, hoa Phong lan, hoa Bằng Lăng, hoa Tường Vi…, đặc biệt là khu vườn hoa Trường Thịnh mang thông điệp "Thành phố tình yêu" đã trở thành điểm checkin đẹp, càng làm đắm say lòng người về vẻ đẹp tổng thể của một Thành phố trên mảnh đất Xứ Đông anh hùng và giầu lòng mến khách.

Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng đã dần trở thành món ăn tinh thần của người dân địa phương và du khách vào mỗi dịp cuối tuần. Đây không chỉ là nơi vui chơi, giải trí mà còn góp phần nuôi dưỡng, lan toả sức sống của phong trào văn nghệ quần chúng. Tuyến phố này luôn thu hút từ 5.000 đến 7.000 lượt người mỗi buổi tối cuối tuần, dịp lễ tết từ 10.000 đến 12.000 lượt người.

tm-img-alt
Một góc quang cảnh Phố đi bộ - Chợ đêm Bạc Đằng (nguồn báo Hải Dương)

Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh cũng vừa được khai trương vào dịp 30/4, đây là tuyến phố đang góp phần hình thành những giá trị cộng đồng từ việc kích cầu du lịch, tiêu dùng. Tuy mới đi vào hoạt động nhưng tình cảm của người dân, du khách dành cho tuyến phố này vào mỗi tối thứ sáu hằng tuần như tiếp thêm sức mạnh, động lực để Thành phố tiếp tục khai thác những tiềm năng, giá trị văn hóa, lịch sử, bản sắc của mảnh đất và con người trên mành đất xứ Đông này.

Có thể nói, trở về Hải Dương hôm nay, nhiều bà con kiều bào và du khách gần xa không khỏi ngỡ ngàng, ấn tượng về sự chuyển mình và vẻ đẹp của một Thành phố đang từng ngày vươn mình phát triển.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương - Thành phố đang vươn mình sau 5 năm đạt đô thị loại I. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành