Chủ nhật, 28/04/2024 13:47 (GMT+7)

Hải Phòng: Gần 2.900 thanh niên hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự

Khải Anh -  Chủ nhật, 25/02/2024 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các quận, huyện của Hải Phòng đã đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2024 trong không khí đầu xuân mới rộn ràng, phấn khởi và đầy tự hào.

Sáng 25/2, gần 2.900 tân binh ưu tú của thành phố Cảng đã tham dự Lễ giao, nhận công dân nhập ngũ và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Năm nay, Hải Phòng được Thủ tướng Chính phủ giao tuyển chọn, gọi 2.550 công dân nhập ngũ và 270 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

tm-img-alt
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu tặng hoa, động viên các tân binh. Ảnh:Cổng TTĐT TP. 

Dự Lễ giao, nhận công dân nhập ngũ tại Sân vận động Đà Nẵng - huyện Thủy Nguyên, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu tặng hoa, thăm hỏi các tân binh. Bí thư Thành ủy mong muốn các chiến sĩ trẻ nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ đối với quê hương, đất nước, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân để rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

tm-img-alt
Lễ giao nhận diễn ra trong không khí tươi vui, phấn khởi đầu xuân mới. Ảnh: Cổng TTĐT TP. 

Sân vận động Hồ Sen được quận Lê Chân được chọn làm địa điểm tổ chức Lễ giao, nhận công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024 trên địa bàn. 

Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp và các ban, ngành đoàn thể quận Lê Chân đã thực hiện đúng quy trình, nguyên tắc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt; có 25 công dân viết đơn tình nguyện. Trình độ tốt nghiệp ĐH, cao đẳng là 26 công dân.

Theo đó, toàn quận có 167 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. 

tm-img-alt
 Các tân binh đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: Cổng TTĐT TP. 

Lễ Giao nhận quân của quận Dương Kinh năm 2024 diễn ra đồng thời sáng nay 25/2 tại sân của Trung tâm Hành chính quận.

Trong đợt này, toàn quận Dương Kinh có 76 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, 29 tân binh được giao về Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không - Không quân; 30 tân binh được giao về Sư đoàn 395, Quân khu 3; 8 tân binh được giao về Trung đoàn 50, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; 9 tân binh được giao về Công an thành phố.

Tại mỗi điểm giao, nhận tân binh, các đại diện là lãnh đạo Thành phố đều bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng, động viên và đề nghị các thanh niên, tân binh ưu tú của thành phố thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Công an nhân dân trong thời hạn phục vụ tại ngũ ở đơn vị. Đồng thời, phát huy truyền thống của quê hương, là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, góp phần giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Gần 2.900 thanh niên hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau