Chủ nhật, 28/04/2024 19:54 (GMT+7)

Hải Phòng: Khẩn trương dọn vệ sinh chào Xuân Giáp Thìn 2024

Khải Anh -  Thứ sáu, 09/02/2024 22:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không khí lao động của các anh chị lao công trên khắp các đường phố, ngõ xóm ở Hải Phòng càng trở nên khẩn trương, tích cực hơn bao giờ hết khi chỉ còn vài giờ nữa, khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ 2023 và năm mới 2024 sắp đến.

Những giờ phút cuối cùng của ngày cuối năm Quý Mão 2023, mỗi người dân thành phố Cảng dường như đều trở nên vội vã, tất bật hơn. Người lo sắm thêm cành đào, cây quất … cho gia đình, người lại vội vã trở về nhà để chuẩn bị mâm cơm Tất niên chiều.

Như thường lệ, những anh chị lao công ở Hải Phòng lại “ra quân”, 100% lực lượng có mặt trên tất cả các con đường, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác, phục vụ người dân vui đón Xuân Giáp Thìn 2024.

tm-img-alt
 Cũng như đào vườn, đào đá năm nay được đánh giá là nở sớm do thời tiết có nhiều nắng ấm và nhuận 2 tháng Hai. Ảnh: Đinh Huyền.

Ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, trên tuyến đường Lê Hồng Phong (quận Hải An), trong khi nhiều người dân vẫn đang say sưa nhìn ngắm, lựa chọn cho mình những cành đào ưng ý thì ở một góc đường, xe vận chuyển rác của công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng đang thu gom những cành đào đã bị loại mà thương lái bỏ đi trước đó.

tm-img-alt
Khối lượng rác thải sinh hoạt những ngày cận Tết trung bình tăng từ 5-7 lần ngày thường. Ảnh: Đinh Huyền.

Đặc biệt, việc thu gom rác thải sinh hoạt ở mỗi ngõ xóm được các anh chị lao công chủ động và tích cực thực hiện.

tm-img-alt
 Rác thải được thu gom về nơi tập kết rồi đưa đi xử lý. Ảnh: Đinh Huyền.

Rất nhanh, khi trời chiều cuối năm dần chuyển tối, hàng chục xe gom rác thải đã được xếp hàng ngay ngắn chờ đưa về nơi tập kết, xử lý.

tm-img-alt
Tranh thủ ăn tối ngay trên hè phố. Ảnh: Đinh Huyền.

Có thâm niên 30 năm trong nghề, chị Nguyễn Thị Oanh (51 tuổi), tổ Đông Hải, Xí nghiệp Lê Chân 2 (công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng) cho biết, Tổ của chị có 10 người thì 9 người là nữ. “Những công việc nhà ngày Tết, chúng tôi thường phải chuẩn bị trước. Như việc sửa soạn lễ cúng Giao thừa, tôi phải sắp từ sáng sớm, rồi việc còn lại nhờ cả vào chồng con. 30 năm đi làm là 30 năm tôi không được đón Giao thừa bên gia đình, vậy rồi cũng quen, không còn tủi thân như những năm đầu nữa”, chị Oanh vui vẻ cho biết.

tm-img-alt
Sau khi đưa một xe gom chất đầy rác về điểm tập kết, chị Đặng Thị Huệ (50 tuổi), nhân viên Tổ Trại Cau, Xí nghiệp Lê Chân 2 lại vui vẻ tiếp tục “lên đường” làm nhiệm vụ. Ảnh: Đinh Huyền.

“Tổ của chị có 11 người, toàn bóng hồng thôi, chỉ việc quét dọn, thu gom rác đã đủ nặng nhọc, nguy hiểm rồi nhưng nếu cần bê vác gì như rác thải cồng kềnh chẳng hạn, các chị cũng phải tự làm lấy hết, chả nhường được cho ai”, chị Nguyễn Thị Mai (50 tuổi), Tổ Phan Bội Châu, Xí nghiệp Hồng Bàng 1 hài hước.

tm-img-alt
 Tiết mục múa trên nền nhạc “Happy new year” của CLB Thiên Thần Nhỏ (Biên đạo múa Hoàng Lệ Thủy). Ảnh: Đinh Huyền.

Hiện, khắp các tuyến đường của Hải Phòng đã sáng rực bởi ánh đèn, cờ hoa..., thời khắc chuyển giao năm cũ Quý Mão 2023 và năm mới Giáp Thìn đã cận kề... Tại Quảng trường Nhà hát Thành phố Hải Phòng, các đội văn công đang say sưa trình diễn các tiết mục văn nghệ phục vụ công chúng... Tất cả đã sẵn sàng chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 với nhiều niềm tin và ước vọng...

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Khẩn trương dọn vệ sinh chào Xuân Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.