Chủ nhật, 05/05/2024 00:04 (GMT+7)

Hải Phòng: Siêu thị 0 đồng “chân thiện” hỗ trợ người khó khăn

Nam Phong -  Thứ ba, 17/08/2021 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Caritas Hải Phòng mở siêu thị 0 đồng “chân thiện” tại 46 Hoàng Văn Thụ (Toà Giám mục Hải Phòng) vào ngày 15/8/2021.

Tiếp nối hành trình chia sẻ yêu thương, chung tay cùng xã hội hỗ trợ những người đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19, Caritas Hải Phòng mở siêu thị 0 đồng “chân thiện” tại 46 Hoàng Văn Thụ (Toà Giám mục Hải Phòng) vào ngày 15/8/2021.

Đây là siêu thị mini phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người có hoàn cảnh khó khăn do covid-19, người lao động tự do, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo, người khuyết tật,.. siêu thị 0đ - “chân thiện” sẽ mở cửa vào chủ nhật hàng tuần.
Siêu thị có nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm từ hạt nêm, gạo, gia vị, nước mắm, dầu ăn, mật ong, café…. được xếp ngay ngắn trên kệ. Những sản phẩm này đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được cung ứng từ những đơn vị có uy tín tại địa phương. Và đặc biệt có một số sản phẩm do đan viện nữ Biển Đức tại Lâm Đồng sản xuất như café, bột gạo lứt, mật ong…đảm bảo chất lượng tốt, sản phẩm sạch.

Nhiều người đến mua hàng trong ngày đầu khai trương

Phiếu mua hàng tại siêu thị 0đ- “chân thiện”

Bằng cách thông qua chính quyền địa phương ban tổ chức sẽ phát cho mỗi hộ gia đình phiếu mua hàng trị giá 200.000₫. Trên Phiếu này ghi rõ các thông tin người mua hàng: “Họ và tên, địa chỉ, thời gian mua”. Các phiếu cũng được phân chia các khung thời gian khác nhau, để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa mùa dịch, khi đến với Siêu thị Mini “0 đồng” mua hàng.
Chỉ cần cầm phiếu mua hàng đến siêu thị mua hàng người dân có thể tự lựa chọn những sản phẩm thiết yếu cho gia đình. Bên cạnh đó, còn được các thành viên tình nguyện hướng dẫn tận tình, xách giúp đồ từ lúc mua đến lúc thanh toán, thậm chí còn đẩy xe giúp người dân về tận nhà.

Siêu thị có nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm

Sau khi mua hàng, khách hàng được tình nguyện viên đẩy xe về tận nhà

Ông Nguyễn Mạnh N. (phường Quang Trung) xúc động tâm sự: “Tôi độc thân toàn phần, vợ mất cách đây hơn 5 năm, con cái bỏ đi, sống một mình làm nghề xe ôm tại khu vực Ga Hải Phòng. Mấy tháng nay không có việc làm vì nhà ga đóng cửa, nên cuộc sống rất chật vật”.

Trong ngày đầu khai trương, siêu thị đã bán - trao tặng 200 suất. Mỗi suất gồm các mặt hàng thiết yếu: Gạo hoặc mì tôm, mì chính, nước mắm, dầu ăn, muối, hạt nêm, trứng, …. Khách hàng sẽ được mua các sản phẩm trên với trị giá là 200.000 đồng/suất, mà không phải trả đồng nào – “0 đồng”. Siêu thị cũng đưa ra sẵn các “Combo” giúp khách mua thuận tiện hơn trong lần đầu đến mua, tuỳ ý lựa chọn các mặt hàng theo nhu cầu và vừa tròn với giá trị của phiếu mua hàng.
Chia sẻ cảm xúc của mình bà Đặng Thị T. (phường Hoàng Văn Thụ) cho biết: “Tôi đi rửa bát thuê, nhưng mấy tháng nay chẳng có việc làm, nên cuộc sống thiếu thốn. Được biết nhà thờ mở Siêu thị “0 đồng”, tôi đến xin một suất. Tôi cảm thấy rất vui vì được quan tâm, hỗ trợ trong giai đoạn dịch bệnh này.”

Với mục tiêu cao nhất là hỗ trợ được nhiều nhất những người có hoàn cảnh khó khăn, những người đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid 19; Linh mục Giuse Nguyễn Văn Vang - Giám đốc Caritas Giáo phận Hải Phòng cho biết: “Theo đường hướng phát triển được hoạch định, Siêu thị Mini Chân Thiện sẽ mở các ngày Chúa nhật, mỗi ngày bán từ 150 đến 200 suất. Không gian hoạt động cũng được mở rộng, ban đầu tại các quận lân cận và sau đó sẽ di động tới các vùng quê, để sao cho người nghèo nhất nhận được sự giúp đỡ. Tuy nhiên, dự án này có thể thực hiện được hay không còn tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó sự cộng tác của các tấm lòng hảo tâm, những tâm hồn thành tâm thiện chí, mang tính quyết định.

Vào thời điểm dịch, thời điểm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động không thể đi làm, mất đi thu nhập như hiện nay thì mô hình này là một giải pháp thiết thực để giúp đỡ họ giảm đi những lo toan trong cuộc sống ngày thường.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Siêu thị 0 đồng “chân thiện” hỗ trợ người khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.