Thứ bảy, 04/05/2024 18:37 (GMT+7)

Hậu Giang: 37 quốc gia tham dự sự kiện Festival lúa gạo tổ chức tại Hậu Giang

Hoài Phương -  Thứ năm, 07/12/2023 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/12, tại Hội nghị giao ban báo chí 6 tháng cuối năm, UBND tỉnh Hậu Giang đã cung cấp thông tin và giới thiệu về Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

tm-img-alt

Theo Ban tổ chức, Festival được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia tiên phong trong sản xuất lúa chất lượng, giảm phát thải, phát triển theo hướng xanh và bền vững gắn với Đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030”.

tm-img-alt
Quan cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã giới thiệu, cung cấp các thông tin, mục tiêu, mục đích, ý nghĩa của chuỗi hoạt động và sự kiện diễn ra trong Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, diễn ra từ ngày 11 - 15/12/2023 tại TP.Vị Thanh.

Ông Ngô Minh Long – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang – cho biết: Lúa gạo là ngành sản xuất truyền thống và quan trọng của Việt Nam, tạo sinh kế cho hàng chục triệu nông dân trên cả nước. Những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong sản xuất lúa gạo, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh lương thực quốc gia và giữ vững vị trí là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới.

Nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất lúa gạo chất lượng cao, nâng cao chuỗi giá trị, lấy tăng trưởng xanh làm nền tảng, đảm bảo an ninh an toàn thực phẩm và thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

tm-img-alt

Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 mở ra cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản xuất, chất lượng hạt gạo và tạo đà thúc đẩy cho thương mại lúa gạo quốc gia. Đồng thời đây cũng là cơ hội để Việt Nam đưa ra thông điệp với thế giới về một quốc gia có trách nhiệm với nền lương thực, thực phẩm toàn cầu.

Các hoạt động tại Festival sẽ tạo điều kiện để các tổ chức, địa phương, doanh nghiệp và người nông dân có cơ hội được tiếp cận với những kiến thức sản xuất mới, công nghệ mới, các tiến bộ khoa học, kỹ thuật hiện đại ứng dụng trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa gạo nói riêng, từ đó, tạo những bước đi vững chắc, mang tính đột phá cho ngành lúa gạo Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của xu thế quốc tế.

tm-img-alt

Thu hoạch lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đặc biệt tại Festival lần này, Thủ tướng Chính phủ sẽ chính thức công bố phê duyệt Đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” nhằm truyền đi thông điệp, cam kết của Chính phủ Việt Nam về giảm phát thải khí nhà kính được Thủ tướng công bố tại Hội nghị COP26.

Chuỗi sự kiện nằm trong Festival, gồm: Lễ khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023; hoạt động lễ hội: Triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam” từ 11/12/2023 - 3/1/2024 tại bờ kè kênh xáng Xà No; hoạt động trình diễn; phát hành ấn phẩm Truyền thông “Việt Nam - Con đường lúa gạo mới”; các hội nghị, hội thảo diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang.

Theo ông Ngô Minh Long, Ban Tổ chức xác nhận có 214 đại biểu quốc tế xác nhận tham dự sự kiện đến từ 37 quốc gia, các tổ chức quốc tế, 12 công ty quốc tế. Riêng trong nước có 256 gian hàngcủa doanh nghiệp đã bố trí. Ngoài ra có khoảng 30 tỉnh, thành đăng ký tham gia chuỗi OCOP với 60 gian hàng đang lắp đặt.

Đối với "Con đường lúa gạo" hiện cũng đã được 11 đầu mối thực hiện mang tính quy mô...

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: 37 quốc gia tham dự sự kiện Festival lúa gạo tổ chức tại Hậu Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.