Thứ bảy, 27/07/2024 11:41 (GMT+7)

Hội viên hội nông dân Ninh Bình tham quan mô hình xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường

Minh Ngọc -  Thứ tư, 22/05/2024 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã tổ chức cho hơn 50 cán bộ, hội viên nông dân xã Khánh Công, xã Khánh Hòa và Thị trấn Yên Ninh tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường tại huyện Nho Quan.

tm-img-alt
Đoàn tham quan mô hình nuôi sâu canxi tại Thị trấn Nho Quan (huyện Nho Quan)

Đoàn tham quan là cán bộ, hội viên nông dân các xã: Khánh Hòa, Khánh Công và Thị trấn Yên Ninh đã được tham quan mô hình lên men phụ phẩm cây trồng làm thức ăn chăn nuôi tại xã Thạch Bình, mô hình nuôi sâu canxi, nuôi gà trên đệm lót sinh học dày tại thị trấn Nho Quan. Đây đều là những mô hình xử lý rác thải hữu cơ giúp bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí trong chăn nuôi, tăng hiệu quả sản xuất. Là dịp để cán bộ, hội viên nông dân học tập, trao đổi kinh nghiệm để triển khai áp dụng vào thực tế trong thời gian tới. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, nhận thức của nông dân về bảo vệ môi trường được nâng lên, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới phát triển nền nông nghiệp bền vững.

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh cũng đã tặng quà động viên các hộ tham gia dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm lượng khí thải của cộng đồng quốc tế”.

Bạn đang đọc bài viết Hội viên hội nông dân Ninh Bình tham quan mô hình xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điểm sáng trong xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn
Hiện nay nhiều địa phương tại các vùng nông thôn đã giảm dần được lượng rác thải phải thu gom hàng ngày nhờ triển khai thực hiện phân loại, xử lý chất thải hữu cơ tại hộ và xử lý rác thải sinh hoạt tại các điểm tập kết.

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành