Thứ hai, 29/04/2024 12:31 (GMT+7)

Hôm nay (21/6), Quốc hội thảo luận về dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Bình Minh -  Thứ tư, 21/06/2023 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay (21/6), Quốc hội dành cả ngày làm việc thứ 20 của Kỳ họp thứ 5 để thảo luận ở hội trường về dự án Luật Đất đai (sửa đổi), một trong những dự án luật thu hút sự quan tâm rất lớn của cử tri và nhân dân trong thời gian qua.

tm-img-alt
Một phiên họp Quốc hội khóa XV, Kỳ họp thứ 5

Phiên họp được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Trước đó, dự án luật này đã được thảo luận tại tổ vào ngày 9-6. Tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cho biết, dự thảo luật này đến nay nhận được hơn 12 triệu lượt ý kiến góp ý. 

Một điểm mới của dự thảo luật này là bỏ khung giá đất, áp dụng bảng giá đất mới từ năm 2026. Theo đó, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) tiếp tục quy định bảng giá đất được ban hành hằng năm để bảo đảm giá đất phù hợp với nguyên tắc thị trường. Tuy nhiên, bổ sung quy định về chuyển tiếp thực hiện theo hướng tiếp tục sử dụng bảng giá đất hiện hành đến hết ngày 31-12-2025 để các địa phương có đủ thời gian để xây dựng, ban hành bảng giá đất mới theo quy định mới của Luật Đất đai.

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay (21/6), Quốc hội thảo luận về dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.