Thứ tư, 24/04/2024 12:35 (GMT+7)

Hôm nay Thủ tướng New Zealand bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Bình Minh -  Thứ hai, 14/11/2022 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay (14-11), Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến 17-11, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Đây là lần thứ hai Thủ tướng New Zealand đến Việt Nam. Bà Ardern từng đến Đà Nẵng để dự hội nghị APEC năm 2017.

tm-img-alt
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Cùng đi với Thủ tướng Jacinda Ardern có Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu kiêm Bộ trưởng Nông nghiệp Damien O'Connor; Phó chánh văn phòng Thủ tướng Holly Donald; Cố vấn cao cấp về thương mại Văn phòng Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu Tamsin Royson; Cố vấn chính sách đối ngoại Văn phòng Thủ tướng và Nội các Guergana Guermanoff; Cố vấn chính sách đối ngoại Văn phòng Thủ tướng và Nội các Faith Mitchell; Thứ trưởng phụ trách châu Á và châu Mỹ Bộ Ngoại giao và Thương mại Deborah Geels; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson; Giám đốc điều hành Cơ quan giáo dục New Zealand Grant McPherson.

Trong chuyến thăm New Zealand hồi tháng 9, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đề nghị New Zealand tạo điều kiện cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam sang nước này. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn New Zealand tiếp tục hỗ trợ ODA cho Việt Nam trong các lĩnh vực như nông nghiệp bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu, y tế và đổi mới sáng tạo.

Ngoại trưởng New Zealand Nanaia Mahuta nhất trí tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư và kinh doanh tại New Zealand trong các lĩnh vực tiềm năng như chế biến, bán buôn bán lẻ, nông nghiệp.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Nanaia Mahuta cũng nhất trí hai bên sẽ tiếp tục phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức và diễn đàn đa phương, đặc biệt là Liên Hợp Quốc và ASEAN, đồng thời chia sẻ lập trường về an ninh, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay Thủ tướng New Zealand bắt đầu thăm chính thức Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.