Thứ bảy, 27/07/2024 12:33 (GMT+7)

Huế: Mưa đá giữa mùa hè làm thiệt hại nhiều hoa màu của người dân

Duy Quốc -  Thứ bảy, 25/03/2023 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận mưa đá với cường độ lớn chưa từng thấy xảy ra tại huyện miền núi A Lưới của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày 25/3, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trên địa bàn xã Hương Phong, huyện A Lưới, vừa xảy ra trận mưa đá cường độ lớn.

tm-img-alt

Trận mưa đá với cường độ lớn xuất hiện tại huyện miền núi A Lưới. Ảnh: CTV

Theo đó, vào chiều 24/3 tại xã Hương Phong xuất hiện gió giật mạnh cấp 8 kèm theo mưa đá. Sau khi trận mưa kết thúc, người dân đã thu gom được nhiều túi nilon hạt mưa đá, với kích cỡ hạt mưa kết đông to và tròn như viên bi. Người dân A Lưới cho hay chưa từng thấy trận mưa đá nào lớn như thế này.

tm-img-alt
--
tm-img-alt

Hạt mưa đá được người dân gom lại bỏ vào túi nilon. Ảnh: CTV

Qua kiểm tra bước đầu, trận mưa đá với cường độ lớn, mật độ dày tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hại khá nhiều hoa màu, cây cối.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Mưa đá giữa mùa hè làm thiệt hại nhiều hoa màu của người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Để rừng Nghệ An đạt tiêu chuẩn Danh lục Xanh
Đối với địa phương có diện tích rừng lớn như Nghệ An nói riêng, phát triển kinh tế rừng, chống biến đổi khí hậu là xu thế tất yếu để xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Miền Bắc sắp đón mưa lớn
Dự báo hôm nay - 27/7, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành