Thứ tư, 01/05/2024 20:43 (GMT+7)

Hưng Yên: Người dân "tố" xây dựng trái phép trên hành lang giao thông đường ĐT 380?

Trần Tuấn -  Thứ ba, 01/08/2023 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin phản ánh của người dân thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo hiện nay trên địa bàn xã đang có hiện tượng xây dựng trái phép trên hành lang giao thông đường ĐT 380.

Cụ thể, theo phản ánh của ông Đình Văn Cảng (nơi cư trú: thôn Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên): Năm 2020, gia đình ông có trúng đấu giá quyền sử dụng đất ở tại thửa đất số 208, tờ bản đồ số 17, địa chỉ thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo.

tm-img-alt
Ông Đinh Văn Cảng cho rằng gia đình ông Tú, bà Ánh đang xây dựng tường trái phép trên hành lang giao thông đường ĐT 380

Hiện nay, gia đình ông Tú, bà Ánh đang xây dựng tường trái phép trên hành lang giao thông đường ĐT 380 đoạn qua thửa đất tại thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo (giáp với mảnh đất của gia đình ông Cảng) làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và kinh doanh của gia đình ông.

tm-img-alt
Ông Cảng cho biết, ngay khi công trình bắt đầu xây dựng đã báo cáo với chính quyền địa phương

Ông Cảng còn cho biết: “Ngay khi gia đình ông Tú, bà Ánh xây dựng trái phép trên hành lang giao thông đường ĐT 380, tôi đã phản ánh tới Chủ tịch UBND xã Chỉ Đạo nhiều lần, nhưng không hiểu vì sao mà UBND xã Chỉ Đạo vẫn không có biện pháp xử lý. Chính vì vậy, gia đình tôi phải làm đơn gửi đến UBND huyện Văn Lâm”.

tm-img-alt
Theo bản đồ ông Cảng cung cấp thì gia đình ông Tú, bà Ánh đang xây dựng trái phép trên hành lang giao thông đường ĐT 380

Để thông tin được khách quan, ngày 28/7/2023, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Chuyển, Chủ tịch UBND xã Chỉ Đạo để trao đổi về những nội dung trên, thì nhận được câu trả lời ngắn gọn: “Chúng tôi đang thụ lý đơn”.

Trước câu trả lời của ông Chuyển, PV có đặt câu hỏi: “UBND huyện Văn Lâm có văn bản yêu cầu UBND xã Chỉ Đạo làm rõ việc xây dựng của gia đình ông Tú, bà Ánh. Vậy UBND xã Chỉ Đạo đã kiểm tra và làm rõ việc xây dựng ở đây hay chưa? Việc xây dựng như vậy là đúng hay sai?”.

tm-img-alt

Mặc dù, UBND huyện Văn Lâm đã có phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của ông Đình Văn Cảng đến UBND xã Chỉ Đạo (cách thời điểm PV liên hệ gần 10 ngày). Thế nhưng, câu trả lời của Chủ tịch UBND xã Chỉ Đạo vẫn chỉ là: “Chúng tôi đã nhận được giấy giới thiệu đặt lịch làm việc của PV rồi, chúng tôi cũng đang thụ lý đơn, chúng tôi sẽ trả lời các anh sau... ”.

Hơn nữa, khi báo chí và người dân đề nghị UBND xã Chỉ Đạo xuống kiểm tra để kịp thời ngăn chặn hoạt động xây dựng của gia đình ông Tú, bà Ánh (nếu có sai phạm), thì UBND xã Chỉ Đạo vẫn đang "thụ lý". Dẫn đến việc, những hộ gia đình này đã xây dựng, hoàn thiện xong công trình mà người dân cho rằng họ đang xây dựng trái phép.

tm-img-alt
Mặc dù đã liên hệ với Chủ tịch UBND xã Chỉ Đạo nhiều lần nhưng công trình vẫn tiếp tục được xây dựng

Được biết, sau khi nhận được đơn phản ánh của ông Đinh Văn Cảng, ngày 19/7/2023 UBND huyện Văn Lâm đã có phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND xã Chỉ Đạo. Trong đơn nêu rõ, Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh. UBND huyện Văn Lâm chuyển đơn công dân đến UBND xã Chỉ Đạo để kiểm tra, xử lý theo quy định. Kết quả thực hiện báo cáo UBND huyện Văn Lâm (Qua Ban tiếp công dân) trước ngày 30/8/2023.

tm-img-alt
Đến thời điểm hiện tại công trình xây dựng của hộ ông Tú, bà Ánh cơ bản đã hoàn thành

Qua đây, kính đề nghị UBND huyện Văn Lâm kiểm tra và làm rõ những nội dung phản ánh nêu trên. Đồng thời, xử lý nghiêm những sai phạm (nếu có) để đảm bảo an toàn cho hành lang giao thông đường ĐT 380.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Người dân "tố" xây dựng trái phép trên hành lang giao thông đường ĐT 380?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới