Thứ hai, 29/04/2024 09:23 (GMT+7)

Hưng Yên: Tác dụng lan toả bảo vệ môi trường trên Facebook trong các bậc học

Thái Minh Châu -  Thứ năm, 14/09/2023 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ tháng 5/2023 cho đến nay, Phù Cừ là huyện đầu tiên của tỉnh Hưng Yên đã chủ động triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường (BVMT).

Để triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục môi trường và bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2023 với chủ đề “Cùng hành động vì ngày mai”, từ tháng 5/2023 cho đến nay, Phù Cừ là huyện đầu tiên của tỉnh Hưng Yên đã chủ động triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền BVMT, có tác dụng lan tỏa trong toàn ngành như biên soạn bộ tài liệu hướng dẫn tuyên truyền về BVMT được khuyến khích làm tài liệu tham khảo cho các trường, bậc học từ mầm non, tiểu học và trung học cơ sở của huyện. Phòng GD – ĐT huyện chỉ đạo các trường tổ chức các buổi ngoại khóa về BVMT, tổ chức cuộc thi tuyên truyền BVMT dành cho học sinh TH, THCS trên facebook của phòng GD –ĐT.

Bộ tài liệu và trang facebook của phòng GD - ĐT huyện Phù Cừ đã nhanh chóng trở thành diễn đàn sôi động, với sự tham gia của thầy và trò 100% số trường tham gia, đặc biệt trong số đó là một số trường tiêu biểu, có nhiều bài dự thi chất lượng và đa dạng về thể loại như trường THCS Nguyên Hòa, TH Tống Trân, TH Minh Tiến, THCS Quang Hưng, TH Đình Cao… Đã có hàng chục bài viết, sản phẩm tham gia về các chủ đề tranh vẽ, clip, thơ, hùng biện, xé dán giấy báo cũ… với hàng ngàn tương tác, bình luận, góp ý kiến và hàng chục ngàn lượt chia sẻ trên trang facebook, đặcbiệt là sự hưởng ứng sâu rộng, nhiệt huyết của các bậc phụ huynh và các tầng lớp xã hội, do đó đã góp phần tích cực vào việc tuyên truyền BVMT tới mọi người. 

Chỉ qua mấy tháng triển khai, số phần quà đã được trao cho hàng chục em có số điểm tương tác cao nhất, mỗi phần quà là 1 áo và 1 mũ in logo kèm khẩu ngữ về BVMT “Cùng hàng động vì ngày mai”. Được biết cuộc thi vẽ tranh, tiểu phẩm, clip, sáng kiến hay về BVMT trên trang facebook sẽ tiếp tục đến tháng 12/2023 với giải thưởng năm được thẩm định về nội dung, hình thức, tính nghệ thuật, tiêu chí tuyên truyền BVMT của các bài thi tháng, từ đó chọn ra các tác phẩm, bài thi tiêu biểu để công nhận giải.

Những hoạt động, sự sáng tạo về BVMT và những tác phẩm tham dự thi được đánh giá cao của thầy và trò các trường TH và THCS huyện Phù Cừ:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Tác dụng lan toả bảo vệ môi trường trên Facebook trong các bậc học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.