Thứ sáu, 03/05/2024 18:04 (GMT+7)

Huyện Ba Vì tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại

Trần Lan -  Thứ ba, 13/12/2022 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự buổi tập huấn là lãnh đạo các Ban đảng, đoàn thể huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, HĐND, UBND các xã, thị trấn và các đồng chí cán bộ, chuyên viên của các đơn vị

Vừa qua, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Ba Vì, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh, thực hiện sau thanh tra, công tác phòng chống tham nhũng và cung cấp thông tin báo chí năm 2022 . 

tm-img-alt
Quang cảnh buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, đồng chí Đỗ Mạnh Hưng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì nhấn mạnh: công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và phòng, chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, tổ chức Đảng và người đứng đầu các cấp trong hệ thống chính trị, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Trước sự thay đổi của đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp của huyện Ba Vì sau Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020- 2025, có nhiều đồng chí lần đầu tham gia cấp ủy hoặc lần đầu đảm nhiệm vị trí là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị các cấp.

Bên cạnh đó, sự phát triển kinh tế xã hội, việc triển khai các dự án dân sịnh, dự án phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện, sẽ xuất hiện và tiềm ẩn nhiều mâu mắc trong nhân dân. Trong thời gian qua tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Ba Vì còn nhiều phức tạp. Do đó, việc tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh và công tác phòng chống tham nhũng là rất cần thiêt, ý nghĩa.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ba Vì yêu cầu các đồng chí dự hội nghị tập trung lắng nghe những nội dung báo cáo viên truyền đạt và tích cực thảo luận đưa ra những tình huống thực tiễn, cụ thể đã và đang làm, đang vướng mắc để báo cáo viên có thể giải đáp, nhằm nâng cao kinh nghiệm thực tiễn.

Tại buổi tập huấn, 250 đại biểu là lãnh đạo các Ban đảng, đoàn thể huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch , HĐND, UBND các xã, thị trấn và các đồng chí cán bộ, chuyên viên của các đơn vị đã được đồng chí Phạm Anh Tuấn- Giảng viên trường đào tạo cán bộ Thanh tra, Thanh tra Chính Phủ truyền đạt các nội dung về: Quy trình tiếp công dân, quy trình xử lý đơn thư, Quy định về hoạt động theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận kiến nghi, quyết định xử lý về thanh tra. Quy định của Chính phủ về thực hiện kết luận sau thanh tra; trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân; quyết định ban hành quy định về tô cáo và giải quyết tố cáo và khiếu nại thuộc huyện Ba Vì.

Bên cạnh đó, các đại biểu dự hội nghị tập huấn cũng được tham gia thảo luận tình huống thực tế trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư và xử lý tình huống trong tiếp dân và cung cấp thông tin với cơ quan báo chí.

Qua hội nghị tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ, công chức của huyện Ba Vì có thêm nhiều kiến thức bổ ích để tiếp tục nghiên cứu, vận dụng có hiệu quả quy trình nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại vượt cấp, đảm bảo quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật. Nâng cao ý thức phòng chống tham nhũng tại địa phương./.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Ba Vì tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.