Thứ bảy, 27/07/2024 09:15 (GMT+7)

Phù Cừ- Hưng Yên: Xây dựng hệ thống xử lý nước thải các khu dân cư bằng nguồn vốn ngân sách

Thái Minh Châu -  Thứ tư, 22/02/2023 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là huyện đầu tiên của tỉnh Hưng Yên, Phù Cừ lập dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải các khu dân cư bằng chính nguồn ngân sách của huyện.

Năm điểm được triển khai xây dựng thí điểm gồm: Khu dân cư thôn Khả Duy xã Đoàn Đào (712,2m2),; Thôn Trà Bồ, xã Phan Sào Nam (498m2); Thôn Tam Đa, xã Tam Đa (455,7m2); Thôn Nhật Lệ, xã Nhật Quang (217,1m2) và thôn An Nhuế, xã Đình Cao (259,3m2), với tổng vốn đàu tư hơn 9,4 tỉ đồng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Theo Chủ tịch UBND huyện Phù Cừ, ông Nguyễn Khả Phúc cho biết, đây là công trình hạ tầng kỹ thuật cấp IV, hồ sơ thẩm định đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn quốc gia với các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, mỗi điểm xử lý nước thải đáp ứng cho dân cư phạm vi một thôn, khoảng 200 hộ gia đình. lưu lượng thoát nước thải khoảng 48m3/ngày.

Được biết mỗi bể/điểm xử lý nước thải (xử lý kị khí) có thể tích khoảng 280m3, quy cách trong bể  gồm bể lắng, bể ABR và bể lọc (sử dụng các lớp vật liệu lọc khác nhau như sỏi cuội, than hoạt tính và cát vàng). Sau bể xử lý nước thải là hệ thống bãi lọc thực vật dòng chảy ngang, có trồng thủy trúc, thả bèo tây… Công trình được Hội đồng thẩm định đánh giá cao về tính ưu việt kỹ thuật và thực tế lọc, thoát nước sạch ra các hệ thống sông hồ sau xử lý tại các khu dân cư phạm vi nhỏ cấp thôn.

Công trình dược khởi công xây dựng từ năm 2022 đến năm 2025, dự kiến ngày 16/3/2023 tới đây, công trình đầu tiên sẽ hoàn thiện và vận hành chạy thử ở điểm thôn An Nhuế, xã Đình Cao, thuộc huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng yên.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Phù Cừ- Hưng Yên: Xây dựng hệ thống xử lý nước thải các khu dân cư bằng nguồn vốn ngân sách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Để rừng Nghệ An đạt tiêu chuẩn Danh lục Xanh
Đối với địa phương có diện tích rừng lớn như Nghệ An nói riêng, phát triển kinh tế rừng, chống biến đổi khí hậu là xu thế tất yếu để xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Miền Bắc sắp đón mưa lớn
Dự báo hôm nay - 27/7, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành