Thứ năm, 02/05/2024 00:35 (GMT+7)

Kết quả phiếu tín nhiệm của 30 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Quảng Bình bầu

Phạm Trung -  Thứ năm, 07/12/2023 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 12 (kỳ họp thường lệ cuối năm). Kỳ họp thứ 12 được bắt đầu từ ngày 6/12 cho đến ngày 8/12.

tm-img-alt

Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm 30 người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Trong khuôn khổ kỳ họp, HĐND tỉnh này đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu gồm: 5 lãnh đạo HĐND tỉnh, 25 lãnh đạo UBND tỉnh và uỷ viên UBND tỉnh.

Đây cũng là lần lấy phiếu tín nhiệm duy nhất trong nhiệm kỳ của HĐND khoá XVIII, thể hiện quyền giám sát về công tác nhân sự theo quyền hạn của HĐND tỉnh.

ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, cho biết: Việc lấy phiếu tín nhiệm là công việc rất quan trọng của các vị đại biểu HĐND tỉnh, là người sẽ thay mặt cho cử tri và nhân dân trong tỉnh để thực hiện nhiệm vụ đánh giá tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt trong bộ máy chính quyền cấp tỉnh mà do HĐND bầu ra từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Để việc lấy phiếu tín nhiệm đạt kết quả cao, chủ toạ kỳ họp cũng đề nghị các vị đại biểu HĐND cần cân nhắc, thận trọng, khách quan và công tâm, làm việc chính xác thể hiện chính kiến của mình thông qua việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

tm-img-alt

Các Đại biểu thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Sau khi thống nhất, 100% đại biểu HĐND tỉnh nhất trí tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 người trong danh sách.

Sáng nay, ngày 07/12/2023, ông Lê Công Toán, Trưởng Ban kiểm phiếu, đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 30 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khoá XVIII bầu.

Theo đó, trong 30 người được lấy phiếu tín nhiệm có 11 người không có phiếu tín nhiệm thấp gồm: ông Trần Hải Châu, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Bảo, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở KH&ĐT; ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Công Thương; ông Mai Văn Minh, Giám đốc Sở NN&PTNT; ông Hoàng Hữu Thái, Giám đốc Sở TT&TT; ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch; ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Lê Công Hữu, Chánh Thanh tra tỉnh; ông Võ Ngọc Thanh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh.

Hai người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất lần lượt là ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, 5 phiếu và ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, 6 phiếu.

Hai người có 1 phiếu tín nhiệm thấp trong tổng số 48 phiếu, gồm có: ông Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, là người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 45 phiếu, 2 phiếu tín nhiệm và 1 phiếu tín nhiệm thấp; Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, đạt 43 phiếu tín nhiệm cao, 4 phiếu tín nhiệm và 1 phiếu tín nhiệm thấp.

ông Trần Hải Châu, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Lương Bình, Trưởng Ban Pháp Chế HĐND tỉnh có cùng 42 phiếu tín nhiệm cao.

Ba người có cùng 41 phiếu tín nhiệm cao là ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; ông Lê Văn Bảo, Trưởng Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh và ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Kết quả phiếu tín nhiệm của 30 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Quảng Bình bầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới