Thứ hai, 29/04/2024 17:10 (GMT+7)

Ký kết hợp tác giữa Vùng tự trị Trnava – Solovakia và tỉnh Hà Tĩnh

Quang Sáng -  Thứ hai, 04/12/2023 07:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn công tác của Ủy ban chính quyền Vùng tự trị Trnava – Cộng hòa Slovakia do ông Jozef Viškupič – Chủ tịch Vùng tự trị làm Trưởng đoàn cùng các cộng sự và đại diện một số doanh nghiệp địa phương đã có buổi làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh.

Sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, chiều 30/11 Vùng tự trị Trnava – Slovakia và tỉnh Hà Tĩnh đã đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác.

Tại buổi hội đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã thông tin thêm về tình hình phát triển và những tiềm năng, thế mạnh của Hà Tĩnh. Đồng thời đề xuất hai bên thống nhất ký kết bản thỏa thuận hợp tác kinh tế – thương mại, khoa học – kỹ thuật, văn hóa và giáo dục.

tm-img-alt
Vùng tự trị Trnava (Slovakia) - Hà Tĩnh ký kết hợp tác nhiều lĩnh vực

Ông Jozef Viškupič Chủ tịch vùng Trnava bày tỏ sự tin tưởng hợp tác giữa Trnava và Hà Tĩnh trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, kinh tế, tiến bộ khoa học… trong thời gian tới. Việc ký kết bản thỏa thuận hợp tác sẽ mang lại những hiệu quả tích cực, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân hai bên. Mong rằng mối quan hệ giữa Trnava và Hà Tĩnh ngày càng bền chặt và việc hợp tác sẽ tạo ra những thành quả tốt đẹp.

Các nội dung thỏa thuận hợp tác bao gồm: Trao đổi quan điểm và thông tin về các nội dung liên quan đến quan hệ quốc tế, phát triển kinh tế xã hội, hợp tác quốc tế và các nội dung khác được xã hội quan tâm. Hợp tác phát triển quan hệ ngoại giao song phương, văn hóa, du lịch, xã hội, kinh tế và thương mại, giáo dục và nghiên cứu, giao thông, phát triển khu vực và quốc tế.

Hỗ trợ phát triển hợp tác giữa các tổ chức và cơ sở làm việc trong các lĩnh vực như học thuật, kỹ thuật, khoa học và sáng tạo. Tổ chức chương trình trao đổi chuyên gia trẻ và sinh viên của cả hai bên nhằm mục đích phát triển kỹ năng nghề nghiệp của đội ngũ này. Hỗ trợ xây dựng mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên.

Sau 5 ngày tham quan và làm việc tại Hà Tĩnh, chuyến công tác Ông Jozef Viškupič Chủ tịch Vùng tự trị Trnava và các thành viên trong đoàn đã kết thúc tốt đẹp với nhiều hoạt động có ý nghĩa. Hi vọng trong thời gian không xa, với việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên, Hà Tĩnh và Vùng tự trị Trnava sẽ có sự gắn kết, cùng hợp tác phát triển trên tất cả các lĩnh vực, kinh tế xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật… tạo cầu nối phát triển bền vững trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Ký kết hợp tác giữa Vùng tự trị Trnava – Solovakia và tỉnh Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...