Thứ bảy, 27/04/2024 13:51 (GMT+7)

Lâm Đồng quy hoạch thêm 3 tuyến cao tốc qua Đà Lạt

Tuệ Nhi -  Thứ ba, 27/02/2024 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng vừa công bố quy hoạch phát triển GTVT cho giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngày 26/2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Lâm Đồng cho biết: Sở vừa công bố quy hoạch phát triển GTVT cho giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch này sẽ biến đổi hoàn toàn diện mạo giao thông của tỉnh Lâm Đồng, thúc đẩy du lịch, kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Theo đó, quy hoạch tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã nhận được sự phê duyệt từ Thủ tướng Chính phủ thông qua quyết định ngày 29/12/2023.

Trong khuôn khổ quy hoạch, các phương án phát triển hạ tầng giao thông đường bộ đã được đề xuất. Tỉnh Lâm Đồng dự kiến xây dựng 3 tuyến cao tốc, bao gồm cao tốc Nha Trang - Liên Khương, cao tốc Liên Khương - Buôn Ma Thuột và cao tốc Dầu Giây - Liên Khương với tổng chiều dài khoảng 257,2km.

Ngoài ra, tỉnh cũng đặt kế hoạch phát triển 8 tuyến quốc lộ và 19 tuyến đường tỉnh, tạo nên một mạng lưới giao thông đồng bộ và tiện lợi, ưu tiên đạt tiêu chuẩn cấp IV miền núi.

Đối với các tuyến đường tỉnh hiện hữu như ĐT 721, ĐT 722, ĐT 724, ĐT 725 và ĐT 726, tỉnh Lâm Đồng sẽ nâng cấp, mở rộng và cải thiện chất lượng để đảm bảo khả năng vận chuyển hàng hóa và người dân trong khu vực. Ngoài ra, tỉnh cũng đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường an toàn giao thông, bảo đảm tính thông suốt và hiệu quả của hệ thống giao thông.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Trong quy hoạch này, tỉnh Lâm Đồng cũng tập trung vào phát triển giao thông đường sắt và đường hàng không. Đề xuất xây dựng đường sắt kết nối với các tỉnh trong vùng Tây Nguyên và các vùng lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và du khách.

Đối với đường hàng không, quy hoạch đề ra mục tiêu phát triển sân bay Liên Khương thành sân bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và người dân trong và ngoài nước.

Tỉnh sẽ đầu tư 2 cảng cạn tại Đức Trọng và Bảo Lộc. Tiếp tục duy trì và nâng cấp các Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe và kiểm định xe cơ giới hiện hữu và bổ sung quy hoạch hai trung tâm đăng kiểm đáp ứng nhu cầu trên địa bàn tỉnh, một tại huyện Đức Trọng và một ở huyện Đạ Huoai (trong đó tại huyện Đạ Huoai sẽ phát triển cả trung tâm đào tạo sát hạch lái xe).

Một số bến xe được quy hoạch mở mới giai đoạn trước 2030 gồm: TP Đà Lạt hai bến, các huyện Lạc Dương, Đam Rông, Đạ Huoai, Bảo Lâm và Đức Trọng mỗi địa phương một bến và mở mới một số bến xe khác tại các huyện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng quy hoạch thêm 3 tuyến cao tốc qua Đà Lạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề