Thứ bảy, 27/04/2024 18:37 (GMT+7)

Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm lãnh đạo 5 huyện, thành phố chờ đang sáp nhập

PV -  Thứ ba, 19/03/2024 19:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các huyện Lạc Dương, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên sẽ tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu mà không bố trí được người phụ trách.

Ngày 19/3, Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, đã yêu cầu TP Đà Lạt, các huyện Lạc Dương, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu mà không bố trí được người phụ trách.

Việc tạm dừng này là để sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, giai đoạn 2023 – 2025, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng  đã được Bộ Chính trị; Ủy ban Thường vụ Quốc hội… kết luận, ra quyết nghị.

tm-img-alt
Một góc của TP Đà Lạt, nơi mà huyện Lạc Dương sẽ sáp nhập.

Đồng thời, Tỉnh uỷ Lâm Đồng cũng yêu cầu việc tạm dừng việc tuyển dụng công chức, viên chức tại các địa phương này (trừ viên chức giáo dục); chỉ thực hiện tiếp nhận công chức, viên chức đối với vị trí không thể bố trí được người kiêm nhiệm và phải được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy.

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng kế hoạch sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, giai đoạn 2023-2025. Trong đó, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của huyện Đạ Huoai, huyện Đạ Tẻh và huyện Cát Tiên thành một huyện. Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số huyện Lạc Dương vào TP Đà Lạt. 

Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng cũng điều chỉnh địa giới hành chính 5 xã (gồm Lộc An, Lộc Tân, Lộc Nam, Lộc Thành và xã Tân Lạc) của huyện Bảo Lâm vào TP Bảo Lộc.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm lãnh đạo 5 huyện, thành phố chờ đang sáp nhập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề