Thứ sáu, 03/05/2024 23:11 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Phong Vũ -  Thứ bảy, 20/04/2024 22:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Ngày 20/4, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Cần kiểm tra loạt bến bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường” - https://www.moitruongvadothi.vn/can-kiem-tra-loat-ben-bai-tap-ket-vlxd-gay-o-nhiem-moi-truong-o-huyen-xuan-truong-a160010.html . Nội dung bài viết phản ánh việc đoàn xe tải chở cát từ 2 bãi tập kết VLXD trên địa bàn xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường (trong đó 1 bãi của Công ty cổ phần xây dựng Tiến Phát có địa chỉ ở xã Xuân Tân và 1 bãi là của Công ty TNHH thương mại Ngọc Tỷ có địa chỉ xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường) đi tiêu thụ rất nhiều nơi của hai huyện Xuân Trường và Giao Thuỷ.

tm-img-alt
Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Quá trình vận chuyển, đoàn xe chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải và chỉ che chắn sơ sài khiến cát rơi vãi đầy đường, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông. Ngoài ra, 2 bãi tập kết VLXD này còn bị phản ánh dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích, gây ảnh hưởng đến sự an toàn  hành lang bảo vệ đê sông Hồng.

tm-img-alt
Dư luận có quyền hi vọng sự vào cuộc của cơ quan chức năng tỉnh Nam Định thì tình trạng các xe tải chở cát cao quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải và chỉ được che chắn sơ sài, khiến cát rơi vãi đầy đường, gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT sẽ được ngăn chặn kịp thời.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Trần Anh Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định cho biết, ngay sau khi nắm thông tin sự việc tôi đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra nội dung báo chí phản ánh. Kết quả kiểm tra sẽ thông tin lại cho PV.

Cận cảnh đoàn xe tải chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên khắp các tuyến đường của huyện Giao Thuỷ và huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Đáng nói, ngay sau bài viết trên được đăng tải, sáng cùng ngày (20/4) một người đàn ông dùng số điện thoại 0854698888 gọi điện cho PV tự xưng là người của Công ty TNHH thương mại Ngọc Tỷ, sau đó người này đã dùng những lời lẽ thô tục để mạt sát, đe doạ PV vì viết bài liên quan đến hoạt động của Công ty này.

Ngay sau đó, PV đã phản ánh trực tiếp sự việc này đến Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng.

tm-img-alt

Cần kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất tại 2 bến bãi VLXD và hoạt động tập kết cát gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn hành lang bảo vệ đê sông Hồng thuộc địa bàn xã Xuân Tân.

Trước sự vào cuộc, chỉ đạo kịp thời từ lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định đã được dư luận ghi nhận và đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm của chính quyền địa phương khi tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh từ người dân, cơ quan báo chí về lĩnh vực quản lý đất đai, môi trường trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.