Thứ hai, 29/04/2024 16:37 (GMT+7)

Miền Trung bước vào đợt đỉnh điểm mưa lớn

Bảo My -  Thứ bảy, 25/11/2023 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay miền Trung bước vào đợt mưa lớn kéo dài với lượng mưa phổ biến là 200-300mm với tâm mưa là khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có thể xảy ra mưa lớn trên 500mm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay ở khu vực Trung Bộ và Nam Bộ có mưa cục bộ. Từ ngày 25/11 đến sáng ngày 27/11, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 200-300mm, vùng tâm mưa có nơi trên 500mm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Khu vực Quảng Trị, Phú Yên và Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 300mm; khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình và phía Đông của Tây Nguyên có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Ngoài ra, từ ngày và đêm 25/11 ở khu vực Nam Bộ, Ninh Thuận và Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa dông tập trung chiều tối và đêm). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của triều cường, các vùng trũng, thấp, ven sông, vùng ngoài đê bao khu vực ven biển phía Đông Nam Bộ có khả năng ngập úng trong khoảng thời gian sáng sớm và buổi chiều. Hiện tượng này làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông ở khu vực phía Đông Nam Bộ.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Rãnh thấp nhiệt đới trên Biển Đông vẫn tiếp tục hoạt động mạnh. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp lúc 01h có vị trí ở vào khoảng 4,5-5,50N; 107,5-118,50E. Ở trạm đảo Phú Quý có gió giật mạnh cấp 7. Ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Phú Yên đến Cà Mau và vùng biển phía Nam khu vực vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên trong ngày và đêm 25/11, ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang và vùng biển phía Nam khu vực vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngày và đêm 26/11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh. Vùng biển phía Bắc của khu vực Giữa Biển Đông, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-5,0m, biển động mạnh.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Bạn đang đọc bài viết Miền Trung bước vào đợt đỉnh điểm mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...