Chủ nhật, 28/04/2024 16:35 (GMT+7)

Mở rộng cao tốc kết nối sân bay Long Thành với TP.HCM

Minh Phương -  Chủ nhật, 22/10/2023 12:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đề nghị sớm nghiên cứu triển khai Dự án mở rộng đường cao tốc kết nối Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với TP.HCM để đảm bảo giao thông kết nối khi Dự án đi vào vận hành, khai thác.

Ủy ban Kinh tế vừa gửi tới các đại biểu Quốc hội báo cáo một số ý kiến về tình hình triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong đó có việc đề nghị mở rộng cao tốc kết nối sân bay Long Thành với TP.HCM.

Đề cập đến Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, Ủy ban Kinh tế cũng cho rằng “tiến độ của dự án còn rất chậm” và “gặp nhiều khó khăn, vướng mắc”.

Theo báo cáo, với dự án thành phần 1 (các công trình trụ sở cơ quan quản lý Nhà nước), mới có trụ sở đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam và trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã được bố trí vốn và phê duyệt chủ trương đầu tư để triển khai theo đúng kế hoạch.

“Công tác bố trí vốn của các Bộ và UBND tỉnh Đồng Nai còn chậm”- Ủy ban Kinh tế nêu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Với dự án thành phần 2 (các công trình phục vụ quản lý bay) và dự án thành phần 3 (các công trình thiết yếu trong Cảng hàng không), cơ quan thẩm tra của Quốc hội đánh giá “cơ bản đảm bảo tiến độ theo dự kiến”.

Còn dự án thành phần 4 (các công trình khác), UBND tỉnh Đồng Nai mới hoàn thành công tác giải phòng mặt bằng để giao và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Cảng vụ hàng không miền Nam.

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng để bảo đảm tiến độ cần quyết tâm, nỗ lực của các cơ quan liên quan. Từ đó, cơ quan thẩm tra của Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo tỉnh Đồng Nai và một số bộ tập trung giải quyết các nội dung về bố trí vốn, giao chủ đầu tư và chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện dự án trụ sở cơ quan quản lý nhà nước tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, đáp ứng tiến độ hoàn thành trước ngày 31-12-2024.

Đồng thời, sớm ban hành các chính sách phù hợp, giúp các chủ đầu tư có thể chủ động cân đối dự toán, xây dựng kế hoạch giải ngân phù hợp, giảm thiểu tối đa tác động của giá nhiên liệu và nguyên vật liệu tới chi phí đầu tư xây dựng các dự án thành phần.

Cơ quan thẩm tra của Quốc hội cũng đề nghị sớm nghiên cứu triển khai Dự án mở rộng đường cao tốc kết nối Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với TP.HCM để đảm bảo giao thông kết nối khi Dự án đi vào vận hành, khai thác.

Ủy ban Kinh tế lưu ý việc triển khai công tác san nền giai đoạn 2, nhất là dự án nhà ga T3 sau khi sân bay Long Thành giai đoạn 1 đi vào hoạt động, sẽ ảnh hưởng lớn đến an toàn bay.

“Thi công san nền sẽ phát sinh bụi làm hạn chế tầm nhìn, gây nguy hiểm cho máy bay khi cất và hạ cánh”- Ủy ban Kinh tế lý giải và đề nghị cần sớm nghiên cứu đề xuất giải pháp xử lý phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng cao tốc kết nối sân bay Long Thành với TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.