Thứ bảy, 27/07/2024 08:36 (GMT+7)

Mưa to gây ngập nặng trong Khu công nghiệp Giao Long, Bến Tre

MTĐT -  Thứ ba, 21/05/2024 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 21/5, toàn bộ khu viên, đường nội bộ, cổng vào khu công nghiệp Giao Long, tỉnh Bến Tre đều bị ngập nước mưa. Có những vị trí ngập sâu hơn 0,5 mét, công nhân vào nhà máy làm việc rất khó khăn.

Cơn mưa kéo dài suốt đêm qua và sáng nay (21.5) trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã làm ngập sâu tại Khu công nghiệp Giao Long (huyện Châu Thành, Bến Tre), khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực bị ùn ứ nghiêm trọng.

Sáng nay, toàn bộ khuôn viên, đường nội bộ và cổng vào Khu công nghiệp Giao Long đều bị ngập nước. Một số vị trí ngập sâu hơn 0,5 mét khiến các công nhân rất khó khăn để vào nhà máy làm việc. Lúc gần 7 giờ sáng, hàng nghìn công nhân không vào được Khu công nghiệp Giao Long nên phải dừng xe tại Quốc lộ 57B khiến giao thông qua khu vực ùn ứ rất nghiêm trọng.

tm-img-alt
Toàn bộ khuôn viên, đường nội bộ và cổng vào Khu công nghiệp Giao Long đều bị ngập nước. (Ảnh: TTXVN)
tm-img-alt
Nước ngập sâu trên các tuyến đường trong khu công nghiệp. (Ảnh: TTXVN)
tm-img-alt
Nhiều xe bị chết máy khi đi vào khu công nghiệp Giao Long. (Ảnh: TTXVN)
tm-img-alt
Hàng nghìn công nhân không vào được Khu công nghiệp Giao Long nên phải dừng xe tại Quốc lộ 57B khiến giao thông qua khu vực ùn ứ rất nghiêm trọng.

Theo phản ánh của nhiều CNLĐ tại KCN Giao Long, tình trạng ngập nước tại KCN này đã diễn ra từ nhiều năm nay. Mỗi khi trời mưa to nước mưa không thoát được gây ngập làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các phương tiện lưu thông trong các tuyến đường của KCN Giao Long, công nhân gặp khó khăn khi di chuyển bằng xe máy qua các tuyến đường này.

Trong những lần đối thoại với lãnh đạo tỉnh, dù công nhân đã nhiều lần phản ánh nhưng đến nay việc xử lý tình trạng ngập tại KCN Giao Long vẫn chưa được cải thiện, cứ mưa là ngập.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Giao Long, nguyên nhân khu vực này thường xuyên bị ngập nặng là do hạ tầng khu công nghiệp thấp hơn mặt đường Quốc lộ 57B, làm cho nước mưa từ bên ngoài tràn vào khu công nghiệp mỗi khi mưa lớn.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa to gây ngập nặng trong Khu công nghiệp Giao Long, Bến Tre. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp kêu trời vì không có sổ đỏ trong khu công nghiệp
Đổ vốn đầu tư vào khu công nghiệp, hoạt động lâu nay nhưng doanh nghiệp vẫn chờ… sổ đỏ. Đó là một trong những vấn đề được quan tâm tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp 2024 do Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng vừa tổ chức.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh phát triển công nghiệp Khu kinh tế Nghi Sơn
Thời gian qua, Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tại Thanh Hóa đã chủ động cơ cấu, tối ưu hóa quy trình sản xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động. Qua triển khai thực hiện, ngành công nghiệp xứ Thanh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành