Thứ bảy, 27/07/2024 09:19 (GMT+7)

Nắng nóng kỷ lục đang diễn ra tại thủ đô của Mexico

An Na -  Chủ nhật, 26/05/2024 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Khí tượng Quốc gia (SMN) cho biết, ngày 25/5, Thủ đô Mexico City đã ghi nhận nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay là 34,7 độ C.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Đài thiên văn Tacubaya đã ghi nhận mức nhiệt trên vào chiều 25/5, phá vỡ kỷ lục trước đó là 34,3 độ C vào ngày 9/5. Các nhà khoa học cảnh báo trong hai tuần tới, nắng nóng gay gắt có thể dẫn đến mức nhiệt kỷ lục mới tại thành phố này.

Mexico vốn đang hứng chịu đợt nắng nóng chưa từng có gây mất điện, thiệt hại về người và của nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất khi mà dự báo cho thấy nước này có thể sẽ trải qua những ngày nhiệt độ cao kỷ lục trong 2 tuần tới.

Theo dữ liệu từ Ủy ban thủy lợi quốc gia, nắng nóng cực độ, một phần do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino, sẽ khiến 70% diện tích Mexico chịu hạn hán hoặc hạn hán nghiêm trọng. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tự trị quốc gia Mexico (UNAM) dự báo trong 10 đến 15 ngày tới, đất nước này sẽ ghi nhận mức nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay.

Theo thống kê của Chính phủ Mexico, nước này đã ghi nhận 48 trường hợp tử vong do các đợt nắng nóng khắc nghiệt bao trùm đất nước kể từ tháng Ba.

Bang Veracruz là địa phương chịu thiệt hại nhiều nhất với 14 người tử vong tiếp theo là Tabasco, San Luis Potosi và Tamaulipas với tám người mỗi bang.

Năm ngoái, Mexico có 419 ca tử vong liên quan đến nắng nóng trong mùa nóng kéo dài từ tháng Ba đến tháng 10 tại quốc gia này./.

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng kỷ lục đang diễn ra tại thủ đô của Mexico. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành