Thứ tư, 15/05/2024 07:06 (GMT+7)

Nghệ thuật sân khấu thực cảnh trên biển tại Carnaval Hạ Long 2024

Mạnh Tiến -  Thứ hai, 29/04/2024 13:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 28/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, diễn ra Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”.

Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 được xây dựng và lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh. Kết cấu chương trình chia làm 5 màn: Màn 1 là “Huyền sử Hạ Long”, màn 2 “Làng chài”, màn 3 “Thương cảng”, màn 4 là “Vũ điệu Di sản Carnaval Hạ Long”, màn 5 “Bừng sáng cùng Kỳ quan”. Sân khấu biểu diễn được kết hợp hài hoà giữa trên bờ và trên biển với hơn 200 phương tiện tàu, thuyền được huy động để tham gia diễn, diễu trong chương trình.

tm-img-alt
tm-img-alt
Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 được xây dựng và lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh

Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 có nhiều điểm nhấn khác biệt, nổi bật so với các năm trước. Cụ thể, chương trình năm nay có màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam, cũng là lần đầu tiên chương trình Carnaval tổ chức biểu diễn, diễu hành trên biển, trên bờ cát vịnh Hạ Long với yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa giữa lịch sử, văn hóa để làm nổi bật lên Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long về đêm, khẳng định giá trị ngoại hạng của vịnh Hạ Long.

tm-img-alt
Chương trình có sự góp mặt của hàng nghìn diễn viên chuyên và không chuyên,...

Chương trình có sự góp mặt của hàng nghìn diễn viên chuyên và không chuyên và các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và các đoàn khách quốc tế đến từ Hokkaido (Nhật Bản), Quảng Tây (Trung Quốc), Lào, Thái Lan và nhóm nhảy châu Âu.

tm-img-alt
Công nghệ trình chiếu ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) với số lượng 1.600 - 2.300 drone.

Đặc biệt, điểm nhấn nổi bật là Carnaval Hạ Long 2024 là sử dụng công nghệ trình chiếu ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) với số lượng 1.600 - 2.300 drone, kết hợp công nghệ 3D mapping. Màn trình diễn ánh sáng sẽ khắc họa những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long - Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long - Logo di sản vịnh Hạ Long, Hòn Trống Mái, Chùa Yên Tử, hình ảnh người thợ mỏ, đường cao tốc, sân bay Vân Đồn, Logo Carnaval Hạ Long 2024 và Slogan “Bừng sáng cùng Kỳ quan”.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ thuật sân khấu thực cảnh trên biển tại Carnaval Hạ Long 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Mãn nhãn với show diễn "bom tấn" như phim Hollywood tại Đà Nẵng
Tháng 6 tới đây, Công viên Châu Á - Asia Park sẽ 'đốt cháy' thành phố biển Đà Nẵng với chuỗi các show diễn đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện tại miền Trung, hứa hẹn mang tới cho du khách những bữa tiệc giải trí tưng bừng và rực rỡ suốt mùa hè.
Bài thơ: Hoàng hôn bóng mẹ
Hẳn giờ này vườn nhà đã sẫm///Gió đã gầy trong xao xác vàng khô///Mây đã ngưng xa xa phía Nhị Hồ///Tam Giang sóng ru mơ hồ Bạch Mã!

Tin mới

Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH
Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.