Thứ bảy, 20/04/2024 08:15 (GMT+7)

Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục dịp Quốc khánh 2-9

MTĐT -  Thứ ba, 17/08/2021 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2021 là năm đầu tiên chính thức áp dụng quy định mới tại Bộ luật Lao động 2019 với 2 ngày nghỉ.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, theo quy định tại Bộ luật Lao động (sửa đổi), có hiệu lực từ ngày 1-1-2021, năm nay là năm đầu tiên người lao động được nghỉ 2 ngày làm việc vào dịp Quốc khánh 2-9 (ngày 2-9 và ngày liền trước hoặc liền sau). Năm nay, Bộ thông báo nghỉ theo phương án nghỉ ngày liền kề sau ngày 2-9.

Ảnh minh hoạ

Do ngày Quốc khánh 2-9 là thứ năm, nên cán bộ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, trong đó có 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày là ngày nghỉ hằng tuần. 

Các cơ quan đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp khác, người sử dụng lao động có thể quyết định cho người lao động nghỉ 2 ngày (ngày 2-9 và ngày liền trước hoặc liền sau).

Như vậy, dịp Quốc khánh 2/9/2021, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc theo chế độ nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục từ thứ Năm (2/9) đến hết Chủ nhật (5/9); trong đó có 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục dịp Quốc khánh 2-9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...