Thứ bảy, 04/05/2024 03:52 (GMT+7)

Nhà máy Điện rác Seraphin sắp hoàn thành

Đan Vy -  Thứ ba, 27/02/2024 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuối tháng 1/2024, nhà máy điện rác Seraphin - một dự án quan trọng của Tập đoàn AMACCAO, đã đạt một bước tiến quan trọng sau gần 2 năm thi công thần tốc.

Đó là sự thành công của quá trình sấy lò đốt số 1. Sự kiện này đã đánh dấu bước chuyển từ giai đoạn thi công sang giai đoạn vận hành hiệu chỉnh, mang lại hy vọng và cho việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt gây ra tại Thủ đô.

Những ngày gần đây, không khí tại dự án trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Việc sấy lò đốt số 1 đã được tiến hành một cách thành công, mặc cho thời tiết giá rét cùng với áp lực của thời gian gấp gáp trước thềm Tết Nguyên đán.

tm-img-alt
Ngọn lửa bùng cháy cùng những làn khói đầu tiên từ quá trình sấy lò đốt số 1 tại dự án Điện rác Seraphin mở ra cánh cửa cho việc hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án.

Dù gặp phải nhiều khó khăn, nhưng nhân sự và công trường của dự án vẫn duy trì đủ 3 ca làm việc, quyết tâm đưa giai đoạn sấy lò hoàn thành trước Tết Nguyên đán, đảm bảo dự án về đích đúng tiến độ.

Điều đáng mừng là việc sấy lò thành công đã mở ra cánh cửa cho việc hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án. Cùng với sự hỗ trợ từ các chuyên gia nước ngoài và đội ngũ nhân công nhiệt huyết, dự án đang tiến triển mạnh mẽ.

Dù đối mặt với nhiều thách thức về thủ tục quy định, đặt ra thách thức rất lớn về tiến độ cho chủ đầu tư, nhưng Công ty Môi trường xanh Seraphin đã tập trung toàn lực, triển khai đồng bộ và quyết liệt các công việc, với hơn 1.000 nhân sự chia thành 3 ca làm việc, nhằm đảm bảo dự án vận hành đúng tiến độ.

Theo kế hoạch, nếu không gặp thêm các vướng mắc về thủ tục, nhà máy sẽ đưa vào vận hành lò đốt đầu tiên trong quý II/2024 và hoàn thành nghiệm thu toàn bộ nhà máy trong quý III năm nay.

Dự án Nhà máy điện rác Seraphin được xem là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng hạ tầng xử lý chất thải hiện đại, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và cam kết bảo vệ môi trường của Thủ đô Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy Điện rác Seraphin sắp hoàn thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.