Thứ sáu, 29/03/2024 22:14 (GMT+7)

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Việt Nam 19h30 hôm nay 16/1 trên VTV5

MTĐT -  Thứ hai, 16/01/2023 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Việt Nam AFF Cup 2022 hôm nay. Link xem trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Việt Nam 19h30 hôm nay 16/1 trên VTV5, VTV6, FPT Play.

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Việt Nam

Luật bàn thắng sân khách áp dụng trở lại và kết quả hòa 2-2 quả thật đã đẩy Việt Nam vào thế khó ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Tuy nhiên đúng như HLV Park Hang Seo phát biểu, "Rồng Vàng" không có lý do gì để bi quan khi chỉ cần 1 chiến thắng với bất kỳ tỷ số nào trước Thái Lan là sẽ giành chức vô địch.

Nói điều đó để thấy cơ hội vô địch vẫn chia đều cho cả 2 đội. Màn trình diễn ở trận lượt đi đã cho thấy Việt Nam và Thái Lan là 2 đội bóng số 1 Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại. Vì vậy cuộc chạm trán ở trận lượt về chắc chắn sẽ còn hấp dẫn hơn khi các cầu thủ của 2 đội không còn phải lo sợ về vấn đề thẻ phạt.

Thái Lan vừa có trận đấu hay trước đội tuyển Việt Nam tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022 khi hòa 2-2. Đây là kết quả có lợi cho đội bóng xứ chùa vàng bởi ở lượt về họ chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 là đã chắc chắn giành chức vô địch. Về mặt lý thuyết với sức mạnh hiện có cùng lợi thế sân nhà, đây là điều mà đội tuyển Thái Lan hoàn toàn có thể làm được. Ở giải đấu lần này, “Voi chiến” đang sở hữu cách đá kiểm soát và tấn công khá hiệu quả.

Ngoài ra Thái Lan cũng rất giỏi trong việc chơi bóng dài nhờ vào những cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng chuyền bóng ấn tượng.

tm-img-alt
Nhận định bóng đá, trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Việt Nam 19h30, 16/1.

Với đội tuyển Việt Nam, trận lượt đi bộc lộ những sai sót đáng kể trong phòng ngự. Các học trò của HLV Park Hang Seo cần rút kinh nghiệm nhằm tránh những lỗi không đáng có khi tái đấu trên sân khách.

Nhiều khả năng HLV Park có một vài sự điều chỉnh, trong đó Thành Chung thế chỗ của Duy Mạnh, Thanh Bình thay Bùi Tiến Dũng hay Quang Hải ngồi dự bị vì phong độ không tốt. Nhưng sự thay đổi lớn nhất của tuyển Việt Nam là lối chơi, cách tiếp cận trận đấu. Dù rất cần bàn thắng nhưng HLV Park có thể cho tuyển Việt Nam đá phòng ngự phản công, rình rập cơ hội để kết liễu đối thủ.

Trận lượt về thực sự là thử thách lớn khi Thái Lan nắm quá nhiều lợi thế và hoàn toàn có thể chơi phòng ngự như trận bán kết lượt về giữa hai đội tại AFF Cup 2020. Nhiệm vụ của Việt Nam là phải sớm ghi bàn, đồng thời không được để thủng lưới. Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo khẳng định đã có cách khóa chặt Theerathon.

Ngoài sự chuẩn bị tốt về nhân sự và chiến thuật, HLV Park Hang Seo cũng phải có phương án khắc chế Theerathon Bunmathan. Thái Lan sẽ bị giảm đi 50% sức mạnh nếu như ngôi sao từng thi đấu ở Nhật Bản này bị khóa chặt trong trận chung kết lượt về.

Trước trận đấu, các tuyển thủ Việt Nam đều rất tự tin và thể hiện sự quyết tâm lớn. Chắc chắn rằng HLV Park Hang Seo cùng học trò đã sẵn sàng cho một trận đấu mà ở đó tuyển Việt Nam chơi hết sức, chiến đấu vì tinh thần màu cờ sắc áo. 

Link xem trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam

Kênh phát sóng trực tiếp: Truyền hình FPT và FPT Play, VTV5, VTV Cần Thơ

Trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV5, VTV Cần Thơ và FPT Play vào lúc 19h30 ngày 13/1. Bạn đọc có thể truy cập theo những đường link sau:

Link VTV5 | Link VTV Cần Thơ | Link FPT Play

Link Trực tiếp bóng đá VTV5:https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv5-5.html

Link xem trực tiếp VTV Cần Thơ:https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv-c%E1%BA%A7n-th%C6%A1-6.html

Link xem trên FPT Play:https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/vtv6

Thống kê đáng chú ý

- Trong 26 lần đối đầu trong quá khứ với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam thắng 3, hòa 7 và thua 16 trận. 

- Thái Lan đang sở hữu hàng công mạnh nhất AFF Cup 2022 với 17 bàn thắng. Tiền đạo Teerasil Dangda của Thái Lan đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" AFF Cup 2022 với 6 bàn thắng. 

- Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan ở giải đấu chính thức đã cách đây 15 năm. 

- Tỷ số 0-4 là thất bại đậm nhất trong lịch sử của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Trong khi đó, tỷ số 3-0 là thắng lợi đậm nhất của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan. 

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Thái Lan

  • Việt Nam: Đầy đủ lực lượng
  • Thái Lan: Đầy đủ lực lượng

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan

Thời gianKết quả
13/01/2023 Việt Nam 2 : 2 Thái Lan
26/12/2021 Thái Lan 0 : 0 Việt Nam
23/12/2021 Việt Nam 0 : 2 Thái Lan
19/11/2019 Việt Nam 0 : 0 Thái Lan
05/09/2019 Thái Lan 0 : 0 Việt Nam

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan

Việt Nam: Văn Lâm, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Tấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh

Thái Lan: Phoothawcheuk, Haiprakhon, Bunmathan, Hemviboon, Kraison Adisak, Teerasil Dangda, Bordin Phala, Sumanya Purisai, Kaman, Ekanit Panya, Suphanan Berrerat. 

Dự đoán kết quả Thái Lan vs Việt Nam: 0-1

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Nhận định bóng đá Thái Lan vs Việt Nam 19h30 hôm nay 16/1 trên VTV5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới