Thứ hai, 29/04/2024 09:55 (GMT+7)

Pháp: Tháp Eiffel đóng cửa do công nhân đình công

MTĐT -  Thứ ba, 20/02/2024 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tháp Eiffel, một trong những địa điểm du lịch ưa thích nhất trên thế giới, đã phải đóng cửa ngày 19/2 do các nhân viên đình công.

Theo nghiệp đoàn đại diện cho nhân viên làm việc tại tháp Eiffel, cuộc đình công nhằm phản đối cách quản lý tài chính của SETE - đơn vị vận hành điểm du lịch này - và có thể sẽ kéo dài. SETE đã thông báo hoạt động tham quan tháp Eiffel tạm thời gián đoạn trong ngày 19/2.

tm-img-alt
Cuộc đình công diễn ra ngày 27/12 năm ngoái. (Ảnh: AP)

SETE khuyến nghị khách đã mua vé tham quan cập nhật thông tin trên trang web chính thức trước khi đến đây hoặc tạm hoãn tham quan công trình biểu tượng này. Những người đặt mua vé trực tuyến cần kiểm tra hòm thư điện tử để nắm thông tin chi tiết.

Đây là lần thứ 2 các nhân viên làm việc tại Eiffel đình công trong 2 tháng qua, vì cùng một lý do. Nghiệp đoàn công nhân cho rằng mô hình kinh doanh của SETE không phù hợp, chỉ dựa vào số lượng khách tham quan dự báo trong tương lai mà chưa đánh giá thỏa đáng các chi phí có thể phát sinh. 

Là địa điểm du lịch biểu tượng của thủ đô Paris, mỗi năm, tháp Eiffel thu hút gần 7 triệu lượt du khách đến tham quan, trong đó có tới 75% là người nước ngoài.

Trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19, số du khách đến tháp Eiffel đã giảm mạnh do đóng cửa và hạn chế đi lại, nhưng con số này đã phục hồi lên 5,9 triệu lượt vào năm 2022.

Các nghiệp đoàn đại điện người lao động CGT và FO kêu gọi chính quyền thành phố Paris có phản hồi thỏa đáng với những yêu cầu tài chính của họ để đảm bảo duy trì hoạt động của tháp Eiffel.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pháp: Tháp Eiffel đóng cửa do công nhân đình công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.