Thứ bảy, 27/07/2024 11:45 (GMT+7)

Phong Điền – Cần Thơ: Cử tri háo hức đi bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Hoài Phương -  Chủ nhật, 14/04/2024 12:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 14/4, huyện Phong Điền tổ chức bầu cử Trưởng ấp ở các xã, thị trấn thuộc huyện, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại tổ bầu cử số 2 ấp Mỹ Lộc, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Đến dự có ông Đào Ngọc Chi TUV Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Trung Nghĩa PBT - Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Văn Thắng phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo xã Mỹ Khánh và đông đảo cử tri đến dự.

Ngay từ rất sớm, tiếng loa cổ động bầu cử đã rộn rã trên tất cả các ấp trên địa bàn huyện, cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu đủ màu sắc hâm nóng bầu không khí.

tm-img-alt
Lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện cùng lãnh đạo xã Mỹ Khánh tham dự tại tổ bầu cử.

Tại các điểm bầu cử, đúng 7 giờ sáng diễn ra lễ khai mạc ngày hội bầu cử với sự tham gia của bà con cử tri. Trước giờ bầu cử tài liệu phục vụ cho việc bầu trưởng ấp đều được niêm yết công khai cho cử tri nghiên cứu và lựa chọn trưởng ấp.

tm-img-alt
Quang cảnh tại điểm bầu cử.

Bầu cử Trưởng ấp là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người và là việc làm cần thiết để lựa chọn người đại diện cho mình trong việc điều hành, thực hiện nhiệm vụ ở địa phương.

tm-img-alt
Ông Đào Ngọc Chi TUV Bí thư Huyện ủy kiểm tra và chỉ đạo bố trí thực hiện trang nghiêm tại điểm bầu cử.

Danh sách những ứng cử viên cũng được niêm yết công khai tạo điều kiện thuận lợi để cử tri nghiên cứu, lựa chọn được người có đủ đức, đủ tài để bầu vào chức danh Trưởng ấp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, để ngày bầu cử Trưởng ấp thực sự trở thành Ngày hội của toàn dân; các tổ bầu cử trên địa bàn các xã chuẩn bị chu đáo các bước theo đúng quy định.

tm-img-alt
tm-img-alt
Ông Đào Ngọc Chi TUV Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Trung Nghĩa PBT - Chủ tịch UBND huyệnkiểm tra danh sách ứng cử trưởng ấp.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa PBT - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử Trưởng các ấp thuộc huyện Phong Điền nhiệm kỳ 2024-2029. Công tác chuẩn bị bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2024-2029 trên địa bàn huyện đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Phòng Nội vụ huyện đã phối hợp Ban Dân vận, Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát. Ngoài ra, các đơn vị liên quan của huyện và các xã, thị trấn cũng tổ chức kiểm tra, giám sát, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn để công tác bầu cử thành công tốt đẹp.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Thắng Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT – TTĐT tại các điểm diễn ra bầu cử.

Theo đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phát huy quyền dân chủ, tích cực tham gia bầu cử Trưởng ấp theo đúng thời gian qui định. Bên cạnh đó, Lực lượng công an, quân sự huyện khẩn trương phối hợp và chỉ đạo các xã, thị trấn phân công lực lượng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự - Trật tự đô thị trước, trong và sau cuộc bầu cử đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hình ảnh tại các điểm bầu cử.

tm-img-alt
Cử tri háo hức cầm thư mời đến bầu cử Trưởng ấp.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Công tác bảo vệ giữ an ninh trật tự được đảm bảo an toàn tuyệt đối tại điểm bầu cử.
tm-img-alt
Ông Trần Công Tạo Chủ tịch UBND xã Nhơn Nghĩa hỗ trợ cử tri đến điểm bầu cử.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Đại úy Nguyễn Thanh Phong trưởng Công an xã Mỹ Khánh cùng các lực lượng hỗ trợ và hướng dẫn cho cử tri đến điểm bầu cử.

Đến 11 giờ cùng ngày, công tác bầu cử Trưởng ấp trên địa bàn huyện Phong Điền đã hoàn thành. Cử tri đi bầu với một khí thế, niềm tin rất lớn và gửi gắm nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của quê hương.

Nhìn chung, công tác bầu cử Trưởng ấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029 trên địa bàn huyện Phong Điền diễn ra nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo tính dân chủ, khách quan, các thành viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Đồng thời, công tác tuyên truyền được thực hiện tốt, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử được chuẩn bị chu đáo đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Phong Điền – Cần Thơ: Cử tri háo hức đi bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành