Thứ ba, 30/04/2024 02:18 (GMT+7)

Phòng tránh say nắng, say nóng khi tham gia Lễ hội Đền Hùng

Bảo My -  Thứ ba, 16/04/2024 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngành Y tế Phú Thọ vừa có khuyến cáo đến người dân về việc phòng tránh say nắng, say nóng khi tham gia Lễ hội Đền Hùng.

Lễ hội Đền Hùng 2024 diễn ra từ ngày 9/4 đến 18/4 dương lịch (tức mùng 1/3 đến mùng 10/3 âm lịch). 

Để đảm bảo sức khoẻ cho mọi người khi tham gia lễ hội, ngành Y tế của tỉnh Phú Thọ lập các chốt y tế cố định và lưu động, đảm bảo công tác Y tế hỗ trợ người dân.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, thời tiết nắng nóng xuất hiện tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân (nguy cơ say nóng, say nắng, mất an toàn vệ sinh thực phẩm có thể xảy ra), để chủ động phòng chống tác hại của nắng, nóng đối với sức khỏe, khi tham gia hành hương về Đền Hùng, người dân cần thực hiện một số biện pháp sau:

Trước khi đến lễ hội, người dân nên chuẩn bị đồ dùng cần thiết như đi giày thể thao, mang theo mũ, nón, chuẩn bị sẵn nước lọc để uống khi leo đền, mang theo áo mưa mỏng nhẹ phòng trường hợp trời mưa. Người dân nên mang ít đồ dùng theo vì khi leo đền sẽ mất nhiều sức.

Bên cạnh đó, người dân nên tìm hiểu trước về địa điểm tổ chức sự kiện, thông tin về buổi hành hương, tuyến đường đi, số điện thoại của Ban Quản lý Lễ hội để có biện pháp xử lý khi gặp tình huống sức khỏe không tốt.

Khi đến hành hương tại Lễ hội Đền Hùng, để đảm bảo sức khỏe và tránh tình trạng chen chúc xảy ra, người dân nên đi theo sắp xếp của ban tổ chức; không nên xô đẩy, chen lấn lên phía trước, hay đi ngược lại với dòng người hành hương.

Đối với những người có sức khỏe yếu đến tham dự lễ hội, nếu sức khỏe không đảm bảo chỉ nên đứng từ xa vái vọng, không nên mang quá nhiều lễ vật cồng kềnh. Thực hiện ăn chín, uống chín; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường dinh dưỡng, ăn thêm hoa quả để đảm bảo đủ vitamin, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Bạn đang đọc bài viết Phòng tránh say nắng, say nóng khi tham gia Lễ hội Đền Hùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...