Thứ năm, 02/05/2024 06:32 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ khó khăn

Minh Trí - Trường Sơn -  Thứ bảy, 14/10/2023 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.

Hội nghị thu hút hơn 500 doanh nghiệp, nhà đầu tư (DN-NĐT) trên địa bàn Quảng Ngãi trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định: “Quảng Ngãi luôn xác định DN là “trụ cột của nền kinh tế”. Quan điểm của tỉnh là chính quyền luôn đồng hành cùng DN, thành công của DN cũng là thành công của chính quyền. Tỉnh luôn gắn chặt, đồng hành cùng người dân và DN để kịp thời tháo gỡ khó khăn. Thời gian qua, các ngành, địa phương đã nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm trợ giúp các DN phát triển. Các tổ chức hội DN, đặc biệt là Hiệp hội DN tỉnh đã phát huy vai trò là “cầu nối” giữa DN với chính quyền”.

“Hội nghị đối thoại là dịp để lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các DN, doanh nhân trong tỉnh. Những ý kiến phản hồi, góp ý, hiến kế của DN sẽ là nguồn tư liệu, căn cứ quan trọng để tỉnh có những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN- NĐT, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị phát triển trong thời gian tới” - Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh.

tm-img-alt
Toàn cảnh Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với DN-NĐT của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Tại Hội nghị đối thoại, đại diện các DN-NĐT đã thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề xuất một số giải pháp để thúc đẩy sản xuất - kinh doanh trong thời gian tới. Các nhóm kiến nghị chủ yếu tập trung vào lĩnh vực vay vốn, thuế, giá thuê đất, giải phóng mặt bằng, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất…

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đại Triệu Phát kiến nghị: “Tỉnh xem xét hoàn trả tiền ký quỹ của DN đối với Dự án Nhà máy gạch ngói không nung tại Cụm Công nghiệp thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng”, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương giải quyết cho DN.

Về việc hoàn thuế giá trị gia tăng, đại diện Công ty DongA Vina cho rằng: “Công ty thuê lại đất tại khu công nghiệp VSIP, chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nên chưa đủ điều kiện để hoàn thuế, đề nghị tỉnh sớm tháo gỡ”, Chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở TN&MT phối hợp với VSIP Quảng Ngãi khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty tại Khu Công nghiệp-đô thị VSIP, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các DN đang hoạt động tại VSIP được hưởng các ưu đãi theo quy định.

Công ty CP BĐS Ngọc Thanh liên quan đến các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Dự án Khu dân cư Đông Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi. Chủ tịch tỉnh thống nhất giao UBND TP. Quảng Ngãi hoàn thiện hồ sơ gửi Sở TN&MT giải quyết trước ngày 30/10/2023…

tm-img-alt
DN kiến nghị với UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn về việc hoàn thuế.

Tại Hội nghị, Chủ tịch tỉnh cũng kêu gọi cộng đồng DN-NĐT tiếp cận, kịp thời nắm bắt về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa hoạt động quản lý và vận hành DN phù hợp với điều kiện thực tế, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian tới. UBND tỉnh và chính quyền các cấp sẽ luôn đồng hành, lắng nghe và ưu tiên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của DN-NĐT; đồng thời tiếp tục xây dựng, thực hiện các cơ chế, chính sách, giải pháp khuyến khích, hỗ trợ phát triển DN, nhất là DN vừa và nhỏ; quyết tâm xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, tạo sức bật mới cho DN.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng trao tặng bằng khen cho 23 DN có thành tích trong việc thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế và 8 DN có thành tích trong thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội 8 tháng đầu năm 2023.

                                                  

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới