Chủ nhật, 05/05/2024 01:10 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Hiểm họa từ những tuyến phố “nút thắt cổ chai”!

Minh Trí -  Thứ ba, 28/11/2023 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, một số vụ tai nạn đã xảy ra trên tuyến phố TP. Quảng Ngãi, nhất là các đoạn “nút thắt cổ chai”, gây bức xúc cho người dân.

Theo phản ánh của người dân, hiện nay, nhiều tuyến phố tại TP. Quảng Ngãi đang xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, tạo thành ổ voi, ổ gà và nhiều đoạn bị “nút thắt cổ chai”, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đáng nói, nhiều năm qua, đường Ngô Sỹ Liên, Trần Quý Hai đã được nâng cấp, sửa chữa, nhưng một số đoạn vẫn chưa hoàn thiện. Vừa qua, có vụ tai nạn xảy ra trên đường Ngô Sỹ Liên, gây chết người rất thương tâm…

Qua quan sát của PV, sau đợt mưa vừa qua, đã có nhiều tuyến phố bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Hiện tại, người dân đi lại trên đường Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Hữu Trác, Mạc Đĩnh Chi, Lạc Long Quân… đang gặp trở ngại, do tuyến phố hẹp, mặt đường bị bong tróc và có nhiều ổ voi, ổ gà, bùn lầy, nước đọng thường xuyên…    

tm-img-alt

“Nút thắt cổ chai” tại giao lộ Hùng Vương – Trần Quý Hai, TP. Quảng Ngãi, nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Ngoài ra, tại giao lộ Hùng Vương nối tuyến Trần Quý Hai và tuyến Ngô Sỹ Liên, Chu Văn An, Trần Nhân Tông, Mạc Đĩnh Chi…, tuy đã được nâng cấp nhưng chưa thông tuyến, để lại những “nút thắt cổ chai” rất nguy hiểm cho phương tiện và người dân đi lại.

Trao đổi với PV, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP. Quảng Ngãi (BQLDA) Bùi Đức Thuận cho rằng: “Tình trạng một số tuyến phố hiện nay dù đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa, nhưng chưa hoàn thiện, chưa thông tuyến và có điểm nghẽn nút chai kéo dài nhiều năm qua là do khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng (GPMB). Với cơ chế đền bù, giao đất tái định cư cho dân không cùng thời điểm, mỗi năm giá đất thay đổi khác, nên người dân không nhận tiền đền bù, chưa di dời, đã làm nhiều tuyến phố chậm tiến độ thi công…”.

tm-img-alt
Đoạn đường Chu Văn An bị bùn lầy, nước đọng thường xuyên.

Cũng theo ông Thuận: “Hiện nay, TP. Quảng Ngãi đang tập trung GPMB, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, đảm bảo giải ngân vốn ngân sách. Hiện đã điều chỉnh giảm vốn đầu tư 3 dự án trước đây của tỉnh chuyển giao trên 63 tỷ đồng, đó là Khu 2-Đê Bao, KDC Nam Hai Bà Trưng, đường Chu Văn An và KDC… Như vậy, TP. Quảng Ngãi đã giải ngân đạt trên 45% vốn đầu tư công”.

tm-img-alt
Đoạn đường Lê Hữu Trác nhỏ hẹp, xuống cấp, chưa có vỉa hè.

“Nhiều tuyến đường hiện đã và đang nâng cấp, sửa chữa nền – mặt đường, bó vỉa, nút giao thông, an toàn giao thông, thoát nước mưa, vỉa hè, trồng cây xanh, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị. Nơi nào thuận lợi, GPMB nhanh thì bố trí vốn thi công trước, cố gắng hoàn thiện công trình sớm để phục vụ cho bà con trước và trong dịp Tết Giáp Thìn” – Ông Thuận cho biết thêm.

Theo BQLDA, hiện nay, ngoài dự án mở rộng nút giao thông ngã 5 cũ TP. Quảng Ngãi với kinh phí trên 95 tỷ đồng, UBND TP. Quảng Ngãi đã có chủ trương đầu tư “Nâng cấp, chỉnh trang các trục đường chính trên địa bàn thành phố”. Dự án bao gồm 37 hạng mục/34 tuyến và 4 cụm đèn tín hiệu giao thông với tổng kinh phí đầu tư gần 100 tỷ đồng, do BQLDA làm chủ đầu tư.

tm-img-alt
Người dân tránh nhau tại “nút cổ chai” trên đường Ngô Sỹ Liên, TP. Quảng Ngãi.

“Dự án hoàn thành sẽ từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đô thị, tạo thuận lợi cho việc lưu thông đi lại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn, tạo mỹ quan đô thị, giảm thiểu ô nhiễm môi trường… – Ông Thuận nhấn mạnh.

                                          

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Hiểm họa từ những tuyến phố “nút thắt cổ chai”!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.