Chủ nhật, 05/05/2024 03:12 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Tạm dừng thi công công trình ven biển

Minh Trí - Anh Kiệt -  Thứ sáu, 10/09/2021 21:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo tạm dừng thi công các công trình ven biển.  

Ngay sau khi kiểm tra các công trình ven biển đang thi công dở dang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu khẩn trương đưa các thiết bị, phương tiện lên bờ và tạm dừng thi công, chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn công trình. 

tm-img-alt
Công trình Kè chống sạt lở bờ biển Sa Huỳnh, P. Phổ Thạnh, TX. Đức Phổ.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, cơ sở hạ tầng do bão số 5 có thể gây ra, Phó Chủ tịch chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu thi công khẩn trương triển khai tổ chức thực hiện các phương án ứng phó thiên tai năm 2021; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, phù hợp với điều kiện từng công trường để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra với phương châm “4 tại chỗ”; đảm bảo trong 3 giai đoạn trước, trong và sau bão. 

Đồng thời, thường xuyên theo dõi, cập nhật kịp thời thông tin dự báo, cảnh báo về cơn bão để chủ động ứng phó đảm bảo hiệu quả; thực hiện nghiêm túc chế độ trực 24/24 giờ và chế độ thông tin báo cáo khi bão vào đất liền; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi công tác ứng phó với bão…

Được biết, tại dự án Kè chống sạt lở bờ biển thôn Phước Thiện và thôn An Cường, xã Bình Hải (huyện Bình Sơn), nhà thầu đã thi công gần 85% giá trị hợp đồng.

Ngoài ra, một số công trình khác đang trong giai đoạn thi công như: Kè chống sạt lở bờ biển Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh (TX. Đức Phổ), Vùng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (giai đoạn 2)… cũng đã tạm dừng. 

tm-img-alt
Nhà thầu khẩn trương đưa các thiết bị, phương tiện lên bờ tránh bão.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị điện tử vào chiều 10/9, ông Đỗ Tâm Hiển - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Trước tình hình bão số 5 đang di chuyển rất nhanh, hướng đến đất liền miền Trung và có ảnh hưởng đến tỉnh Quảng Ngãi, ngay chiều 10/9, Ban đã có văn bản khẩn gửi các nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan về việc yêu cầu tạm dừng thi công tất cả các công trình và khẩn trương triển khai công tác ứng phó.

“Các nhà thầu cần chủ động triển khai các biện pháp cần thiết, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình; tổ chức ứng trực để ứng phó các tình huống xảy ra trên công trường khi bão đổ bộ vào đất liền” - ông Hiển nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Tạm dừng thi công công trình ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.