Thứ bảy, 27/07/2024 08:35 (GMT+7)

Quảng Ninh thông tin Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Mạnh Tiến -  Thứ ba, 28/05/2024 18:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại hội nghị thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức ngày 28/5, lãnh đạo BHXH tỉnh đã thông tin việc triển khai công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trong Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân năm 2024.

Theo đó, để thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông, ngay từ đầu năm 2024, BHXH tỉnh đã chủ động ký kết các chương trình phối hợp tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT với các cơ quan, đơn vị. Việc triển khai Tháng vận động BHXH toàn dân trong tháng 5 được hết sức chú trọng, lấy làm tâm điểm công tác tuyên truyền của năm.

tm-img-alt
PGĐ BHXH tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Huy Thông phát biểu tại hội nghị thông tin báo chí.

Lễ ra quân nhân “Tháng vận động” cũng được tổ chức sau lễ phát động, vận động được trên 1.053 người tham gia BHXH tự nguyện, số tiền 2,7 tỷ đồng; 248 người tham gia BHYT hộ gia đình, số tiền trên 230 triệu đồng.

Tổ chức các Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT HGĐ và Nghị quyết số 02/NQ-HĐND của HĐND tỉnh cho đối tượng là những người dân chưa tham gia BHXH Tự nguyện, BHYT HGĐ tại các địa phường: Hạ Long, Cẩm phả, Quảng Yên, mỗi Hội nghị mời 100 người dân tham dự.

Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút sự quan tâm và nâng cao nhận thức, kiến thức của người dân về BHXH;  Tuyên truyền trên mạng xã hội…

Với những kết quả chung đã đạt được, trong đó có phải kể đến hiệu quả từ những hoạt động của “Tháng vận động” tỉnh Quảng Ninh hằng năm thể hiện sự quan tâm, lãnh chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết tâm hoàn thành mọi chỉ tiêu đề ra trong các Nghị quyết; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các Ngành và bằng việc triển khai nhiều giải pháp cụ thể công tác tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH trên địa bàn tỉnh.

Thông qua công tác tuyên truyền, nhận thức của các ngành, các cấp về chính sách BHXH, BHYT được nâng lên rõ rệt; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hiểu đầy đủ hơn về trách nhiệm trong việc tuân thủ pháp luật về BHXH, BHYT; tình trạng cố tình trốn đóng, nợ đóng tiền BHXH, BHYT giảm đáng kể; nhân dân ngày càng quan tâm đến chính sách BHXH, BHYT. Từ đó, số người tham gia BHXH, BHYT tăng đều hàng năm, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, BHXH tỉnh tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp như triển khai thêm nhiều chính sách hỗ trợ người dân tham gia BHXH, BHYT; tiếp tục đổi mới, nâng cao nhất lượng, nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT; đẩy mạnh chuyển đổi số, chuẩn hóa thông tin dữ liệu về người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt…

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh thông tin Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành