Thứ bảy, 27/07/2024 08:41 (GMT+7)

Quảng Ninh tổ chức cao điểm truyền thông vận động hỗ trợ trẻ em

Mạnh Tiến -  Thứ ba, 21/05/2024 19:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức cao điểm truyền thông vận động hỗ trợ trẻ em; tiến hành các chuỗi hoạt động vì trẻ em, đặc biệt chú trọng tổ chức các hoạt động nhằm phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em

Chiều 21/5, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về công tác triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

tm-img-alt
Ông Vũ Quang Trực - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh thông tin về công tác triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Quảng Ninh hiện có trên 372.000 trẻ em. Những năm qua, tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách cụ thể, đặc thù về an sinh xã hội, quan tâm chăm lo cho trẻ em. Năm 2023, toàn tỉnh có 8.450 lượt trẻ em được hưởng chính sách trợ giúp xã hội của Nhà nước với số tiền gần 55 tỷ đồng. Riêng tỉnh đã vận động được trên 22 tỷ đồng chi cho các hoạt động thăm, tặng quà và hỗ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 dự kiến diễn ra vào ngày 28/5/2024 tại Trung tâm tổ chức Hội nghị tỉnh Quảng Ninh, với khoảng 500 đại biểu tham dự.

Theo đó, tỉnh sẽ tổ chức cao điểm truyền thông vận động hỗ trợ trẻ em; tiến hành các chuỗi hoạt động vì trẻ em, đặc biệt chú trọng tổ chức các hoạt động nhằm phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em.

Toàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 372.115 trẻ em (là người dưới 16 tuổi), trong đó có 3.683 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 8.506 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Công tác trẻ em được tỉnh đặc biệt quan tâm, thông qua hệ thống các văn bản chỉ đạo sát sao từ việc xây dựng các kế hoạch theo chỉ đạo của TW, đến việc giám sát triển khai thực hiện, căn cứ theo tình thực tế của địa phương.

Bên cạnh việc triển khai các chính sách của TW cho các đối tượng trẻ em cần được trợ giúp, tỉnh cũng đã ban hành các chính sách riêng của tỉnh nhằm đảm bảo việc thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, trong đó có quyền được bảo vệ, quyền được chăm sóc để phát triển toàn diện.

Ngoài ra, công tác vận động nguồn lực của toàn xã hội cho các hoạt động vì trẻ em được triển khai rộng khắp với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành và các cấp địa phương.

Trong năm 2023, toàn tỉnh vận động đạt 22.332 triệu đồng chi cho các hoạt động thăm, tặng quà trẻ em dịp Tết Nguyên đán, Tết thiếu nhi, Trung thu, năm học mới và hỗ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (hỗ trợ học bổng, xe đạp, góc học tập, sửa chữa nhà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, phẫu thuật tim, phẫu thuật mắt, hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng,…).

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh tổ chức cao điểm truyền thông vận động hỗ trợ trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành