Thứ hai, 29/04/2024 19:14 (GMT+7)

Quảng Ninh: Triển lãm và trình diễn 2 mẫu máy bay thương mại của Comac

Mạnh Tiến -  Thứ ba, 27/02/2024 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/2, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm và trình diễn 2 mẫu máy bay thương mại của Comac (Trung Quốc).

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) tổ chức triển lãm và trình diễn máy bay thương mại của hãng tại Việt Nam. Triển lãm diễn ra từ ngày 27 - 29/2.

tm-img-alt
Lễ khai mạc triển lãm và trình diễn 2 mẫu máy bay thương mại của Comac (Trung Quốc)

Theo thông tin từ Tập đoàn Comac, C919 và ARJ21 là 2 loại máy bay thương mại đang được Tập đoàn phát triển mạnh mẽ. Trong đó, máy bay chở khách cỡ lớn C919 có 158-192 chỗ ngồi, cấu hình ghế tương tự các mẫu Boeing 737 Max và Airbus A320/321. C919 có tham vọng sẽ cạnh tranh với Boeing 737 và Airbus 320. 

Ngày 28/5/2023, máy bay này đã thực hiện thành công chuyến bay thương mại đầu tiên, tính đến nay tổng cộng đã có 4 chiếc máy bay loại này được đưa vào vận hành, vận chuyển an toàn hơn 110.000 lượt hành khách.

tm-img-alt
Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) tổ chức triển lãm và trình diễn máy bay thương mại của hãng tại Việt Nam

Máy bay chở khách ARJ21 là máy bay phản lực hai động cơ có 78-97 chỗ ngồi, được đưa vào khai thác từ năm 2016, đến nay đã có tổng số 127 chiếc được đưa vào sử dụng, vận chuyển an toàn hơn 11 triệu lượt hành khách.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đàm Vạn Canh, Chủ tịch Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) kỳ vọng Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ là điểm khởi đầu mới cho sự tăng cường giao lưu hợp tác giữa Comac và ngành vận tải hàng không Việt Nam, thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển nền công nghiệp hàng không của cả hai bên.

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã khái quát những thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa,.. của tỉnh.

tm-img-alt
Trình diễn 2 mẫu máy bay thương mại của Comac (Trung Quốc)

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Triển lãm là một sự kiện quan trọng, rất có ý nghĩa trong việc mở ra các cơ hội hợp tác, phát triển mới trong lĩnh vực hàng không giữa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch Việt Nam với Tập đoàn Comac.

Đồng thời, bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục có thêm những hợp tác mới, đặc biệt là việc mở các tuyến bay kết nối các tỉnh, thành phố của Trung Quốc đến với tỉnh Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và ngược lại giữa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với các tỉnh, thành phố của Trung Quốc.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện lãnh đạo Bộ GTVT, tỉnh Quảng Ninh và các hãng hàng không Việt Nam, Trung Quốc sẽ tham quan và trải nghiệm bay thử trên các máy bay này.

Đồng thời tiếp tục thảo luận, thống nhất, cụ thể hóa một số chương trình hợp tác giữa các bên. Kết thúc sự kiện tại Vân Đồn, các máy bay của Comac sẽ bay tiếp đến TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và TP Viêng Chăn (Lào).

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Triển lãm và trình diễn 2 mẫu máy bay thương mại của Comac. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...