Thứ bảy, 27/07/2024 08:53 (GMT+7)

Quảng Yên: Thành lập Tổ công tác kiểm tra kho bãi chứa chất thải tại phường Đông Mai

KT-MT -  Thứ năm, 25/05/2023 19:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, UBND thị xã Quảng Yên đã thành lập Tổ công tác kiểm tra hoạt động kho bãi chứa chất thải, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường tại phường Đông Mai.

Ngày 22/5/2023, Môi trường và Đô thị Việt Nam có đăng tải bài viết “Quảng Yên: Kiểm tra nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường một kho bãi chứa chất thải” (https://www.moitruongvadothi.vn/quang-yen-kiem-tra-nguy-co-chay-no-o-nhiem-moi-truong-mot-kho-bai-chua-chat-thai-a131734.html). Nội dung bài viết phản ánh, thời gian qua tại khu phố Hoa Tháp, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện một kho bãi có diện tích rộng hàng nghìn m2, bên trong khuôn viên có 4 dãy nhà cũ, được lợp bằng fibro xi măng và mái tôn.

Điều đáng nói, kho bãi này được cho là hoạt động chứa chất thải khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân sống quanh khu vực.

tm-img-alt

Toàn cảnh kho bãi chứa chất thải đang được cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên và chính quyền phường Đông Mai phối hợp kiểm tra về cháy nổ, ô nhiễm môi trường.

tm-img-alt
Kho bãi chứa chất thải tại khu phố Hoa Tháp, phường Đông Mai, TX Quảng Yên bị phản ành nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sồng người dân sống quanh khu vực.

Trả lời báo chí về hoạt động tại kho bãi này, ông Phạm Văn Lưu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Mai cho biết, hiện nay chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng của thị xã Quảng Yên để kiểm tra. Đến thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ hoạt động theo quy định của pháp luật.

Để rộng đường dư luận, chiều ngày 25/5, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục liên hệ với ông Phạm Văn Lưu đề nghị tiếp cận hồ sơ hoạt động của kho bãi này. Tuy nhiên, trước đề nghị của PV, ông Lưu cáo bận và cho biết, hiện chúng tôi vẫn đang phối hợp với cơ quan chuyên môn của thị xã Quảng Yên tiếp tục rà soát thêm, khi nào có kết quả sẽ thông tin lại cho PV.

tm-img-alt
Đủ các loại rác thải, chất thải được tập kết tại kho bãi ở khu phố Hoa Tháp, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên

Trong một diễn biến khác, thông tin về kết quả kiểm tra đối với hoạt động kho bãi tập kết chất thải trên, trao đổi qua điện thoại với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Trần Đức Thắng – Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên cho biết, sau khi báo chí phản ánh sự việc này (kho bãi tại khu phố Hoa Tháp, phường Đông Mai, hoạt động gây nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường – PV), UBND thị xã đã thành lập Tổ công tác do Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các phòng ban chức năng và chính quyền phường Đông Mai để kiểm tra làm rõ sự việc. Hiện nay vẫn đang trong quá trình kiểm tra, khi nào có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đối với kho bãi này (nếu có).

Bạn đang đọc bài viết Quảng Yên: Thành lập Tổ công tác kiểm tra kho bãi chứa chất thải tại phường Đông Mai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Tiến hành dọn vệ sinh môi trường sau bão
Sau bão số 2 (Prapiroon), việc khắc phục hậu quả với xử lý môi trường được các ngành chức năng, người dân Hải Phòng và đặc biệt là công nhân môi trường đô thị đang thực hiện khẩn trương để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành