Thứ sáu, 29/03/2024 06:14 (GMT+7)

Số người chết do siêu bão Ian tại Florida (Mỹ) tăng lên gần 70

MTĐT -  Chủ nhật, 02/10/2022 12:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơn bão cũng khiến nguồn điện cung cấp cho hàng trăm nghìn người tại hai bang Carolina lân cận bị mất.

Khung cảnh tan hoang do bão gây ra tại Fort Myers, Florida. Ảnh Reuters.
Khung cảnh tan hoang do bão gây ra tại Fort Myers, Florida. Ảnh Reuters.

Giới chức tại Florida cho biết, ít nhất 66 người được cho là đã thiệt mạng do bão Ian. Cơn bão cũng khiến nguồn điện cung cấp cho hàng trăm nghìn người tại hai bang Carolina lân cận bị mất. Hạt Lee là nơi ghi nhận đến 35 trường hợp thiệt mạng, 12 người chết được báo cáo ở hạt Charlotte, 8 trường hợp ở hạt Collier…

Hơn một triệu khách hàng ở Florida vẫn không có điện tính đến tối 1/10 (giờ địa phương, tức sáng nay, giờ Hà Nội). Con số này ở bang North Carolina là hơn 99.000, theo poweroutage.us.

Eric Silagy, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty điện Florida Power & Light, cho biết có thể mất đến một tuần để khôi phục mạng lưới điện tại các quận bị thiệt hại do bão. Thậm chí, một số khách hàng có thể không thể hòa lưới điện trở lại trong “vài tuần hoặc vài tháng” vì một số tòa nhà có cấu trúc bị hư hại sẽ cần được kiểm tra an toàn trước.

Trong khi đó, tình trạng ngập lụt được dự báo có thể tiếp tục diễn ra vào tuần tới.

Bão Ian hôm 28/9 đã đổ bộ vào Tây Nam Florida, mạnh cấp 4 trên thang gồm 5 cấp, tàn phá nhà cửa với sức gió khủng khiếp, đặc biệt là ở các khu vực Fort Myers và Naples. Sau khi đổ bộ, bão tiếp tục gây gió lớn và lũ lụt gây thiệt hại cho các khu vực trung tâm và Đông Bắc bang Florida./.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Số người chết do siêu bão Ian tại Florida (Mỹ) tăng lên gần 70. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.