Thứ sáu, 19/04/2024 23:36 (GMT+7)

Sóc Trăng dừng quyết định tăng giá xử lý nước thải trong KCN

MTĐT -  Thứ sáu, 10/09/2021 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho rằng, quyết định tăng giá xử lý nước thải được ban hành lúc địa phương xảy ra dịch Covid-19 là không phù hợp.

“Tăng giá xử nước thải trong KCN tại thời điểm này là không phù hợp, cần phải được xem xét lại. Ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, hoạt động sản xuất của nhiều doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Hiện Chính phủ đang có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Sóc Trăng cũng vậy nên khi nghe thông tin điều chỉnh giá xử lý nước thải, tôi cho kiểm tra ngay, thấy không phù hợp nên yêu cầu dừng”, ông Lâu cho biết.

tm-img-alt
Tăng giá xử nước thải trong KCN tại thời điểm này là không phù hợp, cần phải được xem xét lại. Ảnh minh họa

Trước đó, Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng ban hành mức giá thoát nước thải tạm thời được áp dụng 6 tháng, từ ngày 1/8 với giá 12.005 đồng/m³ đối với nước thải có hàm lượng COD từ 2.000 - 2.300mg/l.

So với Quyết định 292 ngày 30/12/2014 (áp dụng từ 1/1/2015), giá xử lý nước thải do Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng quy định mới đây tăng 3.025 đồng/m³.

Quyết định tăng giá xử lý nước thải do Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng ban hành vấp phải sự phản ứng quyết liệt của nhiều doanh nghiệp trong KCN An Nghiệp.

Ông Võ Văn Phục, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam, cho biết hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đang trong giai đoạn khó khăn vì ảnh hưởng dịch Covid-19. Các công ty thủy sản thời gian qua đã cố gắng hoạt động cầm cự nhưng giá xử lý nước thải đột ngột tăng 30% là khó chấp nhận.

Chủ một doanh nghiệp thủy sản khác tại KCN An Nghiệp cũng phản ánh với giá xử lý nước thải tăng 30%, mỗi năm chi phí sản xuất phát sinh của công ty này tăng thêm trên 2 tỉ đồng.

KCN An Nghiệp là KCN lớn nhất tỉnh Sóc Trăng đến thời điểm này, hiện có nhiều doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu hoạt động.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng dừng quyết định tăng giá xử lý nước thải trong KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...