Thứ sáu, 03/05/2024 01:51 (GMT+7)

Sơn La: Kiểm tra tình hình hoạt động, quản lý tại Cụm công nghiệp Mộc Châu

An Na -  Thứ năm, 25/01/2024 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/1, đồng chí  Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, cùng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình quản lý, hoạt động tại Cụm công nghiệp Mộc Châu.

Hiện nay, việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho Cụm công nghiệp còn chậm; chưa có thêm nhà đầu tư mới có nhu cầu đầu tư vào Cụm. Tuyến đại lộ nội thị chia cắt cụm công nghiệp thành 2 khu vực, do đó gặp khó khăn trong việc kết nối và quản lý. Với vị trí hiện tại, cụm công nghiệp nằm gần khu dân cư nên không còn phù hợp theo mục tiêu và định hướng đề ra.

tm-img-alt
Đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động, quản lý tại Cụm công nghiệp Mộc Châu

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo các sở ngành và huyện Mộc Châu đã tham gia ý kiến phân tích các cơ sở pháp lý, các quy định hiện hành trên cơ sở Quy hoạch chung của tỉnh Sơn La để đưa ra giải pháp phát huy hiệu quả sử dụng đất đai tại Cụm công nghiệp Mộc Châu.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành và UBND huyện Mộc Châu tham mưu xây dựng báo cáo chi tiết và đề xuất các phương án, báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới.

Được biết, Cụm công nghiệp Mộc Châu được khởi công xây dựng từ năm 2012, rộng 57,42 ha, tại tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Hiện nay, Cụm công nghiệp có 4 dự án được UBND tỉnh chấp nhận chủ trương đầu tư, trong đó 3 dự án đã hoạt động và 1 dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Trong 3 dự án đang hoạt động, chỉ có 1 dự án nhà máy chế biến chanh leo, rau củ quả xuất khẩu hoạt động hiệu quả và có lãi; 2 dự án sản xuất tre công nghiệp và san triết ga hoạt động chưa hiệu quả và báo lỗ.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Kiểm tra tình hình hoạt động, quản lý tại Cụm công nghiệp Mộc Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.