Thứ năm, 28/03/2024 17:18 (GMT+7)

Thái Bình: Khởi công dự án 200 triệu đô la Mỹ tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thế Lợi -  Thứ tư, 15/02/2023 21:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 15/02/2023, tại KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) – thuộc Khu kinh tế Thái Bình đã diễn ra lễ khởi công dự án Nhà máy Greenworks Thái Bình Việt Nam.

Nhà máy Greenworks Thái Bình Việt Nam là dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài lớn thứ 2 tại KCN Green iP-1 tính đến thời điểm hiện tại, với diện tích 20 ha, tổng vốn đầu tư 200 triệu đô la Mỹ. Nhà đầu tư sản xuất các máy móc và thiết bị làm vườn thông minh xuất đi Châu Âu, Châu Mỹ, khi đi vào sản xuất ổn định dự kiến mỗi năm sản xuất hơn 3 triệu sản phẩm. Đây là dự án phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh Thái Bình và quy hoạch của KCN Liên Hà Thái.

tm-img-alt
Lễ khởi công dự án

“Chúng tôi nhận thấy KCN Liên Hà Thái là KCN trọng điểm, tiên phong của Khu kinh tế Thái Bình, là nơi có vị trí địa lý thuận lợi, nguồn lao động dồi dào, là địa bàn thích hợp để công ty mở rộng đầu tư. Chính vì vậy, Tập đoàn đã quyết định xây dựng dự án Nhà máy Greenworks Thái Bình Việt Nam. Tại đây, chúng tôi sẽ xây dựng 5 phân xưởng sản xuất với công nghệ hiện đại, doanh thu từ sản xuất hàng năm dự kiến đạt 500 triệu USD, tạo công ăn việc làm cho khoảng 5.000 lao động tại địa phương”, ông Triệu Phong – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Global Thường Châu phát biểu tại buổi lễ.

Đông thời, ông cũng gửi lời cám ơn tới lãnh đạo tỉnh Thái Bình, huyện Thái Thụy cùng sự hợp tác tận tình, chuyên nghiệp của Công ty Green i-Park đã bàn giao mặt bằng đầy đủ hạ tầng để nhà đầu tư triển khai xây dựng ngay.

KCN Green iP-1 được lựa chọn là dự án trọng điểm trong Khu kinh tế Thái Bình nhờ hội tụ đầy đủ các lợi thế, có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất của nhà đầu tư thứ cấp. Với vị trí chiến lược, KCN nằm tiệm cận tuyến đường bộ ven biển là trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ninh. Trong tương lai, Khu kinh tế Thái Bình sẽ có tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đi qua, điều này mở ra khả năng kết nối liên hoàn với các KCN trong vùng ven biển đồng bằng sông Hồng. Hiện nay, các tuyến QL39, QL37, tỉnh lộ 456 đều tiếp giáp với KCN Liên Hà Thái sẽ tạo thuận tiện cho vận chuyển xuất nhập khẩu hàng hóa, máy móc, thiết bị cho các dự án trong KCN.

Bên cạnh đó, với việc nằm liền kề cảng Diêm Điền, gần sông Diêm Hộ, cách sân bay quốc tế Cát Bi, cảng nước sâu Lạch Huyện (Hải Phòng) gần 40km, việc tiếp cận với các dịch vụ logistics cả đường bộ, đường thủy và đường hàng không sẽ vô cùng thuận lợi và hiệu. Nằm trong Khu kinh tế Thái Bình nên khi các doanh nghiệp đầu tư vào KCN Liên Hà Thái sẽ được hưởng đầy đủ những chính sách ưu đãi của Khu kinh tế. Cụ thể, như thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được hưởng mức thuế suất 10% trong 15 năm đầu tiên; Trong đó, 4 năm đầu sẽ được miễn 100% và 9 năm tiếp theo được giảm 50%.

Từ thời điểm khởi công cho đến nay, KCN Green iP-1 đã thu hút đầu tư FDI được 721 triệu USD, đưa Thái Bình vụt sáng trên bảng xếp hạng thu hút FDI cả nước với vị trí 9/63 tỉnh thành.

Công ty Cổ phần Green i-Park- Chủ đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái (Green iP-1) đã và đang tích cực hoàn thành cơ sở hạ tầng phục vụ các nhà đầu tư, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư đúng cam kết; hỗ trợ các thủ tục, hồ sơ đúng quy định nhà nước và thu hút được các nhà đầu tư lớn.

Bên cạnh đó, chỉ trong 2 năm, Green i-Park đã giải phóng mặt bằng được 582/588,84ha, đạt 98% tổng diện tích đất phải thu hồi, dự án khu công nghiệp Liên Hà Thái đã khẳng định kỳ tích GPMB của một dự án công nghiệp lớn chưa từng có ở Thái Bình.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Green i-Park cũng đặt ra vấn đề xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung của toàn KCN ngay từ khi dự án được lên kế hoạch. Điều này đã thực sự trở thành lợi thế của Green IP-1 trong việc thu hút đầu tư, khi rất nhiều nhà đầu tư lớn đánh giá cao hạng mục Nhà máy xử lý nước thải, coi đây là một trong những tiện ích hạ tầng nổi bật của dự án. Những nhà đầu tư đã lựa chọn Green iP-1 như Ohsung, Nam Tài, Lotes … đều rất hài lòng và tin tưởng Green i-Park giải quyết tốt vấn đề xử lý nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất của các nhà máy hoạt động trong KCN.

Điều này đã dần minh chứng cho việc KCN Green iP-1 là KCN một khu công nghiệp xanh, sạch và phát triển bền vững, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và các khu dịch vụ vận hành đạt tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư sản xuất kinh doanh. Đây cũng là động lực quan trọng, tác động lan tỏa, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, kinh tế ven biển của tỉnh Thái Bình.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Khởi công dự án 200 triệu đô la Mỹ tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.