Thứ tư, 08/05/2024 00:48 (GMT+7)

Thái Bình: Lễ mở cửa đền, dâng hương tại lăng mộ các vua Trần

Nguyễn Triển -  Thứ năm, 22/02/2024 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước giờ khai mạc lễ hội đền Trần năm 2024, sáng ngày 22/2, (tức ngày 13 tháng giêng năm Giáp Thìn), Ban tổ chức lễ hội đã làm lễ mở cửa đền, Lễ dâng hương tại lăng mộ các vua Trần trong không khí linh thiêng và long trọng.

Tại Lễ mở cửa đền, Lễ dâng hương tại lăng mộ các vua Trần các bậc cao niên của thôn Tam Đường, xã Tiến Đức (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đã tiến hành nghi thức dâng hoa, dâng hương, dâng rượu tại sân tòa Trung tế và các ngôi mộ vua Trần.

tm-img-alt
tm-img-alt
Một số hình ảnh tại Lễ mở cửa đền, Lễ dâng hương tại lăng mộ các vua Trần

Đây là nét đẹp văn hóa của Lễ hội Đền Trần nhằm tưởng nhớ tới công lao dựng nước giữ nước của vương triều Trần; ôn lại lịch sử hào hùng chống quân xâm lược ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông của quân dân Đại Việt.

Qua đó, nhằm khẳng định giá trị di sản văn hóa nhà Trần ở Thái Bình, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các bậc tiền nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ và ý thức trách nhiệm trong việc tham gia bảo tồn, phát huy, khai thác giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của huyện Hưng Hà nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung.

Lễ hội đền Trần diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 22 đến ngày 26/2/2024 (tức ngày 13 đến ngày 17 tháng Giêng). Điểm nhấn của lễ hội này là lễ mở cửa đền diễn ra lúc 8 giờ sáng ngày 22/2; sau đó là lễ rước nước được tổ chức với quy mô lớn.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Lễ mở cửa đền, dâng hương tại lăng mộ các vua Trần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới