Thứ hai, 29/04/2024 21:49 (GMT+7)

Thái Bình thu hồi gần 122 nghìn m2 đất FLC thuê làm bệnh viện quốc tế

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ bảy, 23/12/2023 22:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Thái Bình vừa có Quyết định số 2766/QĐ-UBND về việc thu hồi 121.896,1m2 đất UBND tỉnh đã cho Công ty CP tập đoàn FLC thuê thuộc địa giới hành chính phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, TP Thái Bình. Đây là khu đất FLC thuê làm dự án Bệnh viện quốc tế

Lý do thu hồi đất là theo quy định của Luật Đầu tư, trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày dự án đầu tư bị chấm dứt hoạt động, chủ đầu tư có quyền bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác. Trong trường hợp không thực hiện được việc này, Nhà nước sẽ thu hồi đất mà không bồi thường, trừ trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế có quy mô 1.000 giường bệnh của Tập đoàn FLC vừa có quyết định thu hồi

Trước đó, năm 2019, UBND tỉnh Thái Bình giao cho Tập đoàn FLC để xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế. Thời gian thuê đất là từ ngày 13/2/2019 đến hết ngày 11/2/2069, hình thức cho thuê đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm.

Dự án có quy mô lớn với 1.000 giường bệnh, nhằm thúc đẩy quy trình xã hội hóa y tế theo Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 15/12/2014 của Chính phủ, đồng thời là dự án trọng điểm của tỉnh với vốn đầu tư dự kiến hơn 3.700 tỷ đồng.

Dự án bao gồm 9 hạng mục chính, trong đó có khu nhà khám liên khoa; khu vực khoa truyền nhiễm và khoa chống truyền nhiễm; khu công trình hạ tầng kỹ thuật; nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú; cây xanh cảnh quan…

tm-img-alt
Nhiều hạng mục Dự án đang bị xuống cấp.

Giai đoạn 1 của dự án với quy mô 500 giường bệnh dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động đầu năm 2022, nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân trong tỉnh và các khu vực lân cận.

Đến tháng 7/2021, Tập đoàn FLC bất ngờ có Văn bản số 669A/FLC-BDDT yêu cầu UBND tỉnh Thái Bình, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình hướng dẫn thủ tục chấm dứt đầu tư Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thái Bình.

Đến ngày 23/8/2021, Tập đoàn FLC đã tiếp tục có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình về việc xem xét, xác nhận kinh phí đã đầu tư tại dự án này. Chi phí đầu tư các hạng mục của dự án đến thời điểm chấm dứt hoạt động đầu tư là 77,2 tỷ đồng.

Tháng 8/2021, Tập đoàn FLC chính thức thông báo về quyết định chấm dứt hoạt động đầu tư và đề xuất trả lại 10 tỷ đồng ký quỹ bảo đảm.

Từ khi khởi công, dự án đã thi công xây dựng một số hạng mục như: Cổng, hàng rào bảo vệ, nhà bảo vệ quanh dự án; tường rào; hạ tầng kỹ thuật, giao thông nội bộ, cảnh quan cây xanh; giao thông, đào khuôn đường; thi công trạm biến áp 630 KVA phục vụ thi công dự án, cây xanh…

Hiện nay, Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế là công trình xây dựng dang dở nằm ở giữa dự án, xung quanh cỏ mọc um tùm, tường rào, nhà bảo vệ không có người trông coi hiện đang bị xuống cấp.

Căn cứ theo Luật Đầu tư, vào 13/8/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình đã phát đi Thông báo số 37/TBSKHĐT về quyết định chấm dứt hoạt động của dự án kể từ ngày 9/8/2021, được gửi đến các cơ quan liên quan. Ngày 16/8/2021, cùng với Quyết định số 73/QĐ-SKHDT, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình đã chính thức hoàn trả 10 tỷ đồng ký quỹ đảm bảo cho chủ đầu tư.

Sau khi nhận được Quyết định thu hồi thì Chủ đầu tư cần phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Xây dựng, UBND thành phố Thái Bình, UBND phường Trần Lãm, UBND xã Vũ Chính và Công ty CP Tập đoàn FLC xác định cụ thể mốc giới, bản giao đất trên thực địa cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên (Sở Tài nguyên và Môi trường) quản lý cùng với việc quản lý tài sản đã nhận bàn giao từ Sở Y tế theo Biên bản bàn giao, tiếp nhận tài sản công ngày 12/2/2019.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình thu hồi gần 122 nghìn m2 đất FLC thuê làm bệnh viện quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...