Thứ năm, 02/05/2024 20:52 (GMT+7)

Thái Nguyên tiến hành thu hồi đất để xây Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2

An Na -  Thứ ba, 02/04/2024 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thành phố Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) ra Thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2.

UBND thành phố Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) vừa ra Thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án: Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2 (đất ở). Cụ thể như sau: 

Thu hồi tổng diện tích khoảng 32,75ha đất tại các xóm Na Chùa; Lý Nhân; La Giang; Bãi Hát, xã Bá Xuyên và các xóm Bài Lài; xóm Mới, xã Tân Quang, thành phố Sông Công. (Có phụ lục các thửa đất thu hồi kèm theo).

Theo đó, các hộ gia đình, cá nhân có đất ở thu hồi, phải di chuyển chỗ ở được bố trí tái định cư tại vị trí tái định cư phục vụ bồi thường, GPMB khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2 hoặc một số dự án khác trên địa bàn thành phố Sông Công theo quy định.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

UBND xã Bá Xuyên, UBND xã Tân Quang có trách nhiệm niêm yết công khai thông báo thu hồi đất của dự án tại trụ sở UBND xã, thông báo tới các xóm và các hộ dân trong khu vực dự án được biết chủ trương, kế hoạch thu hồi đất của UBND thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố có trách nhiệm phối hợp với UBND xã Bá Xuyên, UBND xã Tân Quang gửi thông báo thu hồi đất tới từng hộ gia đình, cá nhân trong phạm vi dự án và thực hiện thủ tục thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định. Thực hiện trình tự, thủ tục thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thông thành phố Sông Công có trách nhiệm thông báo công khai thông báo thu hồi đất trên phương tiện thông tin đại chúng.

Các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất và tài sản gắn liền với đất nằm trong khu vực thu hồi của dự án có trách nhiệm giữ nguyên hiện trạng các công trình xây dựng, cây trồng trên đất đến thời điểm bàn giao mặt bằng cho Trung tâm phát triển quỹ đất; không được xây mới, cải tạo công trình hoặc trồng cây phát sinh sau khi có Kế hoạch sử dụng đất và Thông báo thu hồi đất; phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố và UBND xã Bá Xuyên, UBND xã Tân Quang thực hiện việc điều tra, khảo sát, đo đạc xác định diện tích đất, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Trường hợp các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân không chấp hành việc điều tra, khảo sát, đo đạc xác định diện tích đất, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất thì Nhà nước triển khai kiểm đếm bắt buộc theo quy định của pháp luật./.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên tiến hành thu hồi đất để xây Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.